Phân tích giá EURUSD ngày 29/11/2023

Theo phân tích giá EURUSD ngày 29/11/2023, EUR/USD đang giao dịch dưới mức 1,1000, mất đi lực kéo tăng giá trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. Cặp tiền này đang giữ ổn định khi đồng Đô la Mỹ ổn định mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ bị bán tháo. Các nhà giao dịch thận trọng trước dữ liệu lạm phát của Đức và GDP của Mỹ.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 29/11/2023

Phân tích giá EURUSD ngày 29/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 29/11/2023, từ góc độ kỹ thuật, sự đột phá qua đêm thông qua mức thoái lui Fibonacci 61,8% của đợt giảm giá từ tháng 7 đến tháng 10 được coi là tác nhân mới thúc đẩy xu hướng tăng giá và xác thực triển vọng tích cực cho cặp EUR/USD.

Điều đó cho thấy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang nhấp nháy trong điều kiện hơi căng quá mức và do đó, nên thận trọng chờ đợi một số sự củng cố trong thời gian ngắn hoặc một đợt thoái lui khiêm tốn trước khi định vị cho bất kỳ động thái tăng giá nào tiếp theo.

Điều đó cho thấy, bất kỳ đợt trượt giá có ý nghĩa nào cũng có khả năng tìm thấy một số hỗ trợ gần mức Fibo 61,8%. điểm dừng kháng cự, xung quanh khu vực 1,0960. Tiếp theo là đáy hàng tuần, xung quanh khu vực 1,0925 và mốc 1,0900, dưới đó cặp EUR/USD có thể giảm sâu hơn về mức Fibo 50%. mức xung quanh khu vực 1,0860.

Một số giao dịch bán tiếp theo có thể làm lộ ra vùng hợp lưu 1,0770-1,0765, bao gồm Đường trung bình động đơn giản 100 ngày (SMA) và Fibo 38,2%. mức độ.

Mặt khác, mức cao nhất trong nhiều tháng, xung quanh khu vực 1.1015, giờ đây dường như đóng vai trò như một rào cản ngay lập tức. Một số giao dịch mua tiếp theo sẽ cho phép cặp EUR/USD kiểm tra mức dao động cao hàng tháng trong tháng 8, xung quanh khu vực 1,1065. Động lực có thể được mở rộng theo hướng lấy lại con số tròn 1,1100, trên đó giá giao ngay có thể tăng cao hơn nữa đối với rào cản liên quan tiếp theo gần khu vực 1,1150 (mức cao dao động ngày 27 tháng 7).

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 29/11/2023

Cặp EUR/USD từ bỏ mức tăng trong ngày lên mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 8 và trượt trở lại dưới mốc tâm lý 1,1000 trong đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. Đồng Đô la Mỹ (USD) phục hồi khiêm tốn từ mức thấp gần 4 tháng, do đó, được coi là lực cản đối với giá giao ngay trong bối cảnh tình trạng mua quá mức nhẹ trên biểu đồ hàng ngày. Tuy nhiên, bối cảnh cơ bản vẫn nghiêng hẳn về phía xu hướng giảm của USD và hỗ trợ triển vọng xuất hiện một số giao dịch mua giảm xung quanh đồng tiền chính.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) hôm thứ Ba đã bóng gió rằng ngân hàng trung ương đang đạt được tiến bộ trong việc kiểm soát lạm phát và có thể đã hoặc sắp hoàn tất việc tăng chi phí đi vay.

Thống đốc Fed Christopher Waller – một người nổi tiếng là diều hâu – cho biết ông ngày càng tin tưởng rằng chính sách hiện đang được định vị tốt để làm chậm nền kinh tế và đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Waller nói thêm rằng có những lập luận kinh tế xác đáng rằng nếu lạm phát tiếp tục giảm trong vài tháng nữa thì có thể hạ lãi suất chính sách. Riêng biệt, Thống đốc Fed Michelle Bowman lưu ý rằng ngân hàng trung ương sẽ cần tăng lãi suất hơn nữa nếu dữ liệu đến cho thấy tiến trình về lạm phát đã bị đình trệ, mặc dù cho biết chính sách đó không đi theo lộ trình định sẵn.

Cùng với những nhận xét gần đây khác của một số quan chức Fed, những nhận xét mới nhất đưa ra một tín hiệu rõ ràng rằng ngân hàng trung ương có thể kết thúc chiến dịch thắt chặt chính sách nhằm làm chậm nhu cầu và hạ nhiệt lạm phát.

Hơn nữa, các thị trường hiện đang định giá ít nhất 40% khả năng Fed có thể bắt đầu nới lỏng chính sách của mình sớm nhất là vào tháng 3 năm 2024 và cắt giảm lãi suất tích lũy 85 bps vào tháng 12 năm 2024. Điều này, đến lượt nó, sẽ kéo lợi suất trên điểm chuẩn xuống Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 14 tháng 9, cùng với tâm lý rủi ro tích cực, sẽ hạn chế mức tăng giá của đồng tiền trú ẩn an toàn. Ngoài ra, khả năng Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) giảm lãi suất vào năm 2024 sẽ hỗ trợ cặp EUR/USD.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde hôm thứ Hai cho biết cuộc chiến của ngân hàng nhằm kiềm chế sự tăng giá vẫn chưa kết thúc.

Đồng tình với quan điểm này, Giám đốc Bundesbank Joachim Nagel lưu ý hôm thứ Ba rằng ECB có thể cần phải tăng lãi suất một lần nữa nếu triển vọng lạm phát xấu đi và ngân hàng không nên vội vàng nới lỏng chính sách quá nhanh sau đợt tăng lãi suất mạnh nhất được ghi nhận. Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với cặp EUR/USD là đi xuống và bất kỳ sự điều chỉnh giảm có ý nghĩa nào cũng có thể được coi là cơ hội mua. Các nhà giao dịch hiện đang xem xét báo cáo GDP sơ bộ của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ cho thấy nền kinh tế tăng trưởng với tốc độ hàng năm 5% trong quý 3 so với mức 4,9% ước tính trước đó.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590