Phân tích giá AUDUSD ngày 8/11/2023

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 8/11/2023, AUD/USD đang giảm mức tăng phục hồi để giao dịch dưới 0,6450 vào đầu phiên ở châu Âu vào thứ Tư. Cặp đôi đang gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell. Đồng đô la Mỹ đã bước vào chế độ hợp nhất sau đợt tăng giá gần đây.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 8/11/2023

Phân tích giá AUDUSD ngày 8/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 8/11/2023, AUD/USD tiếp tục đi xuống với xu hướng tiêu cực, kéo dài chuỗi thua lỗ mặc dù Ngân hàng Dự trữ Úc RBA) đã tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ Ba. Cặp tiền này giao dịch ở mức thấp hơn gần 0,6420 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, đối mặt với áp lực giảm giá khi ngân hàng trung ương Australia đưa ra tuyên bố về lãi suất ôn hòa.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 8/11/2023

RBA lo lắng về việc nền kinh tế Úc đang chậm lại, với chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ở mức thấp trong bối cảnh rủi ro lạm phát dai dẳng. Ngân hàng trung ương dường như ít chắc chắn hơn về nhu cầu tăng lãi suất nhiều hơn và đang có lập trường phụ thuộc vào dữ liệu. Mặc dù vậy, vẫn có sự hoài nghi về việc liệu dữ liệu sắp tới có kích thích RBA tăng lãi suất thêm hay không.

Sau khi duy trì lãi suất chuẩn trong bốn cuộc họp liên tiếp, RBA đã thắt chặt chính sách của mình bằng cách tăng Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) từ 4,10% lên mức cao nhất trong 12 năm là 4,35%, như nhiều người dự đoán. Động thái này của RBA có thể bị ảnh hưởng bởi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) gần đây, cho thấy Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng tháng được ghi nhận mức tăng 5,6%.

Hơn nữa, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong năm 2023 và 2024. GDP của Trung Quốc hiện được dự đoán sẽ tăng 5,4% trong năm nay, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ sau COVID. Điều này đánh dấu sự cải thiện so với dự báo trước đó của IMF là 5%. Hướng tới năm 2024, IMF dự đoán tốc độ tăng trưởng chậm hơn một chút là 4,6%, vẫn vượt mức dự báo 4,2% được đưa ra trong Triển vọng kinh tế thế giới (WEO) được công bố vào tháng 10. Đồng Đô la Úc (AUD) có thể tìm thấy sự hỗ trợ từ sự phát triển này, do Úc là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc.

​Mặt khác, Đô la Mỹ (USD) dường như đang trên đà phục hồi trong ngày thứ ba liên tiếp, bằng chứng là Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) lơ lửng cao hơn quanh mức 105,50.

Mặc dù vậy, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã giảm trong phiên trước, có thể bị ảnh hưởng bởi tâm lý rủi ro được cải thiện. Sự thay đổi trong tâm lý này có thể liên quan đến suy đoán xung quanh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) kết thúc việc tăng lãi suất, đặc biệt là sau khi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp lạc quan được công bố vào thứ Sáu.

Ngoài ra, lập trường ôn hòa của Fed Hoa Kỳ trong tháng 11, duy trì lãi suất ở mức 5,25% đến 5,5%, có thể đã ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư. Thứ Tư sẽ mang đến những hiểu biết sâu sắc trực tiếp từ nguồn, với việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell sẽ phát biểu tại một hội nghị ở Washington, DC, do Phòng Nghiên cứu và Thống kê tổ chức.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590