Phân tích giá EURUSD ngày 8/11/2023

Theo phân tích giá EURUSD ngày 8/11/2023, EUR/USD đang giao dịch ở mức phòng thủ dưới 1,0700, thiếu bất kỳ định hướng vững chắc nào vào đầu phiên châu Âu vào thứ Tư. Đồng đô la Mỹ tăng giá khiêm tốn trong bối cảnh tâm trạng thận trọng và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tích cực đang đè nặng lên cặp đôi này. Mọi ánh mắt vẫn đổ dồn vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell.

Phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 8/11/2023

Phân tích giá EURUSD ngày 8/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EURUSD ngày 8/11/2023, cặp EUR/USD không có bất kỳ xu hướng vững chắc nào trong ngày vào thứ Tư và dao động trong biên độ giao dịch hẹp, quanh mốc tròn 1,0700 trong phiên giao dịch châu Á.

Sự sụt giảm mạnh gần đây của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, cùng với sự phục hồi kéo dài trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, đã không thể hỗ trợ đồng Đô la Mỹ (USD) trú ẩn an toàn tận dụng sự phục hồi tốt trong tuần này từ mức thấp nhất kể từ ngày 20 tháng 9. Điều này đến lượt nó, được coi là yếu tố chính đóng vai trò hỗ trợ cho cặp EUR/USD. Tuy nhiên, nhược điểm của USD dường như đã được giảm bớt do sự không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Thông tin kinh tế EURUSD ngày 8/11/2023

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ tuần trước lưu ý rằng các điều kiện tài chính có thể đã đủ chặt chẽ để kiểm soát lạm phát. Thị trường coi đây là dấu hiệu cho thấy Fed đã hoàn thành chiến dịch thắt chặt chính sách của mình. Thêm vào đó, báo cáo việc làm hàng tháng nhẹ nhàng hơn của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Sáu đã tái khẳng định quan điểm rằng Fed sẽ duy trì hiện trạng lần thứ ba liên tiếp trong tháng 12. Điều đó nói lên rằng, một số quan chức Fed đã có lập trường diều hâu và thừa nhận khả năng phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ,

Ngược lại, điều này giúp duy trì hy vọng về việc Fed tăng lãi suất hơn nữa và sẽ hỗ trợ một số cho Đồng bạc xanh.

Các nhà giao dịch cũng có thể hạn chế đặt cược định hướng tích cực trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó trong phiên giao dịch đầu tiên ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy sản xuất công nghiệp của Đức giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 9 có thể tiếp tục làm suy yếu đồng Euro và góp phần hạn chế cặp EUR/USD.

Điều này, cùng với kỳ vọng rằng việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể tăng lãi suất bổ sung, cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá giao ngay là đi xuống. Những người tham gia thị trường hiện đang trông chờ vào việc công bố bản in CPI cuối cùng của Đức và Doanh số bán lẻ khu vực đồng euro để có động lực trước bài phát biểu của Powell. Hơn nữa, lãi suất trái phiếu Mỹ và tâm lý rủi ro rộng hơn sẽ ảnh hưởng đến USD, điều này sẽ tạo ra các cơ hội ngắn hạn xung quanh cặp EUR/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590