Phân tích giá AUDUSD ngày 7/11/2023

Theo phân tích giá AUDUSD ngày 7/11/2023, đô la Úc kéo dài khoản lỗ trong bối cảnh RBA tăng lãi suất 25 điểm cơ bản. Ngân hàng trung ương Australia đã nâng OCR từ 4,10% lên 4,35% sau khi giữ lãi suất trong bốn cuộc họp liên tiếp. Cán cân thương mại của Trung Quốc giảm xuống còn 56,53 tỷ USD so với mức đồng thuận của thị trường là 81,95 tỷ USD vào tháng 10.

Phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 7/11/2023

Phân tích giá AUDUSD ngày 7/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUDUSD ngày 7/11/2023, đồng Đô la Úc giao dịch thấp hơn xung quanh mức hỗ trợ chính ở mức 0,6450, sau đó là Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 14 ngày ở mức 0,6406 xếp hàng với mức tâm lý là 0,6400. Mặt khác, mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 0,6508 có thể đóng vai trò là mức kháng cự ngay lập tức, theo sau là mức cao nhất của tháng 9 là 0,6521.

Thông tin kinh tế AUDUSD ngày 7/11/2023

Đồng Đô la Úc (AUD) tiếp tục giảm bất chấp việc Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) tăng lãi suất 25 điểm cơ bản vào thứ Ba. Cặp AUD/USD cũng phải đối mặt với mức thua lỗ do lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ hoạt động tích cực, hỗ trợ đồng Đô la Mỹ (USD) phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong hai tháng.

Ngân hàng trung ương Australia đã khuyến nghị thắt chặt chính sách, nâng Tỷ lệ tiền mặt chính thức (OCR) từ 4,10% lên 4,35% sau khi giữ lãi suất chuẩn ổn định trong bốn cuộc họp liên tiếp. Quyết định thực hiện bước đi này của RBA có thể là phản ứng đối với dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) gần đây, cho thấy mức tăng trong quý 3 vượt qua sự đồng thuận của thị trường. Ngoài ra, Doanh số bán lẻ (MoM) được điều chỉnh theo mùa của Úc trong tháng 9 đã vượt quá mong đợi.

Các nhà đầu tư có thể sẽ chú ý đến cam kết của Thống đốc RBA Michele Bullock đối với lập trường diều hâu gần đây, cho thấy lãi suất có thể tăng trong tương lai. Hơn nữa, các ngân hàng lớn của Úc như ANZ, CBA, Westpac và NAB đã điều chỉnh dự báo của họ về việc tăng lãi suất RBA nhằm ứng phó với lạm phát gia tăng và những tuyên bố diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của RBA.

Dữ liệu Cán cân thương mại của Trung Quốc trong tháng 10 cho thấy cán cân thặng dư giảm so với kỳ vọng của thị trường về sự cải thiện. Trong khi Xuất khẩu (YoY) có sự sụt giảm đáng kể hơn, vượt mức giảm dự kiến và vượt mức giảm trước đó.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) phục hồi từ mức thấp nhất trong 7 tuần do lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ được cải thiện. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 6 tuần được ghi nhận vào thứ Sáu tuần trước. Hơn nữa, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari, trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai với Wall Street Journal, đã truyền tải một cách tiếp cận thận trọng đối với chính sách tiền tệ.

Tổng thống Kashkari có xu hướng thận trọng quá mức, bày tỏ sự ưu tiên thắt chặt quá mức hơn là mạo hiểm không làm đủ để đưa lạm phát về mức mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590