Phân tích giá Vàng ngày 1/11/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 1/11/2023, giá vàng giảm trong ngày thứ ba liên tiếp và thiết lập lại mức thấp hàng tuần vào thứ Tư. Nhu cầu trú ẩn an toàn giảm và kỳ vọng diều hâu của Fed tiếp tục đè nặng lên kim loại. Những khó khăn kinh tế của Trung Quốc có thể hỗ trợ cho kim loại trú ẩn an toàn trước quyết định của Fed.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 1/11/2023

Phân tích giá Vàng ngày 1/11/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 1/11/2023, triển vọng kỹ thuật ngắn hạn đối với giá Vàng vẫn có lợi cho người mua, với chiến lược ‘mua nhúng’ được thực hiện trước quyết định của Fed.

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đã rút lui khỏi vùng quá mua, mở ra cánh cửa để tăng thêm.

Hỗ trợ thêm cho quan điểm tăng giá, Đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày và SMA Bull Cross 50 ngày vẫn hoạt động trong khi SMA 21 ngày cũng đã cắt SMA 100 ngày để tăng giá.

Do đó, các đợt sụt giảm bổ sung có khả năng tìm thấy mức hỗ trợ tĩnh mạnh mẽ ở mức 1.963 USD, dưới mức đó không thể loại trừ việc kiểm tra mức tâm lý 1.950 USD.

Mặt khác, nếu người mua Vàng chống lại quyền kiểm soát, mức kháng cự ngay lập tức sẽ được đặt ở mức tròn 1.990 USD, trên đó ngưỡng 2.000 USD sẽ được kiểm tra lại.

Việc chấp nhận trên mức cao nhất trong nhiều tháng là 2.009 USD là điều cần thiết để phục hồi xu hướng tăng lên mức cao nhất giữa tháng 5 gần 2.020 USD.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 1/11/2023

Đồng đô la Mỹ đang củng cố mức tăng phục hồi qua đêm, hỗ trợ hành động của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, trong bối cảnh tâm lý rủi ro có sự thay đổi tiêu cực. Sự sụt giảm bất ngờ trong PMI Sản xuất Caixin của Trung Quốc trong tháng 10 kết hợp với thị trường lo lắng trước dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ và quyết định lãi suất của Fed đã làm giảm khẩu vị rủi ro, khi thị trường châu Á bỏ qua mức đóng cửa tích cực trên Phố Wall qua đêm.

Các nhà đầu tư cũng cân nhắc dự báo toàn cầu nghiệt ngã từ Ngân hàng Thế giới trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel và Hamas và tác động của nó đối với giá Dầu. Do những yếu tố này, đồng Đô la Mỹ vẫn là tài sản trú ẩn an toàn được ưa thích cho đến nay trong phiên giao dịch vào thứ Tư tuần này, khiến giá Vàng suy yếu ở mức thấp trong nhiều ngày gần 1.980 USD.

Ngoài ra, giá Vàng phải chịu gánh nặng từ sự gia tăng mới của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trên đường cong, với lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm trở lại mức 5,0%. Xu hướng thị trường trái phiếu Hoa Kỳ dường như đã tiếp tục trở lại trước thông báo quan trọng hôm thứ Tư về việc Kho bạc Hoa Kỳ hoàn trả, bao gồm thông tin chi tiết về quy mô đấu giá của Kho bạc và thời hạn kết hợp của khoản nợ sẽ được phát hành. Hôm thứ Hai, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết họ sẽ bán đấu giá khoản nợ 776 tỷ USD trong quý cuối cùng của năm 2023.

Điều đó nói lên rằng, rủi ro sự kiện chính vẫn là quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, với việc tạm dừng hoàn toàn. Do đó, những lời của Chủ tịch Fed Jerome Powell về lộ trình lãi suất trong tương lai cũng như về triển vọng kinh tế và lạm phát sẽ là chìa khóa cho một xu hướng mới. nâng giá đồng đô la Mỹ. Các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ kiên cường, điều kiện thị trường lao động thắt chặt và mức lạm phát tăng cao.

Ngoài ra, báo cáo Thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ, Báo cáo Cơ hội việc làm của JOLT và dữ liệu PMI Sản xuất ISM cũng sẽ được các nhà giao dịch Vàng xem xét kỹ lưỡng để có động lực giao dịch mới. Những diễn biến mới xung quanh cuộc xung đột Gaza-Israel cũng sẽ đóng một vai trò then chốt, ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và diễn biến giá Vàng.

Giá vàng đã nhận được sự hỗ trợ rất cần thiết vào thứ Hai, sau báo cáo của Hội đồng vàng thế giới (WGC), cho thấy các ngân hàng trung ương đã mua 800 tấn trong 9 tháng đầu năm, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 181 tấn được Trung Quốc mua. Tuy nhiên, đà tăng của giá Vàng nhanh chóng mờ nhạt khi đồng Đô la Mỹ tăng trở lại giá thầu cùng với lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, bất chấp môi trường giao dịch rủi ro trong giao dịch ở Mỹ.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.
0865 205 590