Phân tích giá Vàng ngày 19/10/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 19/10/2023, giá vàng đã đạt được lực kéo tích cực mạnh mẽ vào thứ Tư và tăng lên mức cao nhất kể từ đầu tháng 8, quanh khu vực 1.962-1.963 USD trước nguy cơ leo thang xung đột ở Trung Đông. Kỳ vọng diều hâu của Fed, lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và mức tăng trần USD mạnh hơn.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 19/10/2023

Phân tích giá Vàng ngày 19/10/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 19/10/2023, giá Vàng đã lấy lại được Đường trung bình động 200 ngày (DMA) quan trọng ở mức 1.930 USD trên cơ sở đóng cửa hàng ngày nhưng không thể ổn định trên mức 1.950 USD vào thứ Tư.

Tuy nhiên, rủi ro dường như nghiêng về phía tăng giá của Vàng, vì chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày tiếp tục giữ ở mức cao trên đường giữa.

Rào cản tăng giá tiếp theo được nhìn thấy ở mức cao nhất ngày 31 tháng 7 là 1.972 USD, trên đó mức cao nhất ngày 27 tháng 7 là 1.982 USD sẽ bị thách thức.

Nếu người mua Vàng tìm được chỗ đứng trên mức sau, không thể loại trừ khả năng kiểm tra mức cao nhất ngày 20 tháng 7 là 1.988 USD.

Bị từ chối một lần nữa trên mức tâm lý 1.950 USD sẽ thu hút người bán Vàng, chuyển trọng tâm trở lại mức kháng cự 200 DMA chuyển sang hỗ trợ ở mức 1.930 USD.

Xa hơn nữa, DMA 100 ở mức 1.922 USD sẽ hỗ trợ người mua Vàng. Tuyến phòng thủ cuối cùng đối với họ được nhìn thấy ở mức thấp $1,912 vào thứ Ba.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 19/10/2023

Giá vàng tiếp tục được hỗ trợ từ căng thẳng leo thang ở Trung Đông, đặc biệt sau cuộc tấn công chết người của Israel vào bệnh viện Gaza, khiến ít nhất 500 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Một trường học tị nạn do LHQ điều hành cũng bị tấn công. Mặc dù Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về vụ tấn công.

Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden đến Israel và những bình luận ban đầu của ông cũng làm tăng thêm căng thẳng đang diễn ra giữa Hamas và Israel. Tổng thống Biden nói rằng “Mỹ sẽ đảm bảo rằng Israel có những thứ họ cần để tự vệ”.

Tâm lý e ngại rủi ro trên diện rộng do căng thẳng địa chính trị âm ỉ và giá dầu tăng cao đã củng cố nhu cầu trú ẩn an toàn đối với giá Vàng cũng như Đô la Mỹ. Đồng đô la Mỹ cũng được hưởng lợi từ xu hướng tăng liên tục của lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ trên đường cong, trong bối cảnh kỳ vọng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết hôm thứ Tư, lãi suất sẽ cần duy trì ở mức cao trong một thời gian để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Thống đốc Fed Christopher Waller nói rằng ông muốn ngân hàng trung ương chờ đợi bất kỳ đợt tăng lãi suất nào nữa trong khi đánh giá hướng đi của nền kinh tế Mỹ và lạm phát. Trong một bài phát biểu riêng, Thống đốc Fed Michelle W. Bowman đồng tình rằng lạm phát đã giảm nhưng vẫn ở mức quá cao.

Giữa sự tăng giá của đồng Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, giá vàng đã rút khỏi mức cao nhất trong hơn hai tháng để ổn định vào thứ Tư dưới mức tâm lý 1.950 USD.

Cho đến thứ Năm tuần này, giá Vàng đang tăng tốc cho đợt tăng giá tiếp theo trong khi chờ bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell tại Bữa tiệc trưa của Câu lạc bộ Kinh tế New York. Những lời của ông về triển vọng chính sách sẽ được xem xét kỹ lưỡng sau những bình luận ôn hòa gần đây của một số quan chức Fed. Các thị trường hiện đang định giá việc Fed tạm dừng vào tháng 11 nhưng tỷ lệ tăng lãi suất vào tháng 12 được nhìn thấy là khoảng 37%.

Trước bài phát biểu của Jerome Powell, dữ liệu về Tuyên bố thất nghiệp và Doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ sẽ được theo dõi. Các nhà giao dịch vàng cũng sẽ theo dõi chặt chẽ kết quả thu nhập của các công ty Mỹ và diễn biến địa chính trị ở Trung Đông.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590