Phân tích giá Vàng ngày 18/10/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 18/10/2023, giá vàng ngày càng tăng cao khi xung đột Israel-Palestine ngày càng sâu sắc bỏ qua việc đồng đô la Mỹ tăng và bỏ qua dữ liệu Doanh số bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ trong tháng 9. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4,85% do kỳ vọng ngày càng tăng về một đợt tăng lãi suất nữa từ Fed.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 18/10/2023

Phân tích giá Vàng ngày 18/10/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 18/10/2023, giá Vàng đạt mức cao mới trong 4 tuần là 1.943 USD vào đầu ngày thứ Tư trước khi bước vào giai đoạn củng cố tăng giá. Bất chấp một đợt giảm giá nhỏ, giá Vàng vẫn giữ vững trên mức Trung bình động 20 ngày (DMA) quan trọng ở mức 1.930 USD, sau khi vượt qua nó trước đó.

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang hướng lên trên đường giữa, cho thấy rằng còn nhiều dư địa để tăng giá.

Mức kháng cự tiếp theo được nhìn thấy ở mức cao nhất ngày 20 tháng 9 là 1.947 USD, trên đó mức cao nhất ngày 1 tháng 9 là 1.953 USD sẽ được đưa vào thử nghiệm.

Một động thái bền vững phía trên mức sau có thể thúc đẩy một xu hướng tăng mới hướng tới vùng cung $1,970-$1,980.

Nếu giá Vàng không tìm được chỗ đứng vững chắc trên DMA 200 ở mức 1.930 USD, thì khả năng thoái lui về mức hỗ trợ 100 DMA ở mức 1.923 USD sẽ xảy ra.

Xa hơn về phía nam, mức thấp nhất của ngày hôm trước là 1.912 USD sẽ nằm trong tầm ngắm của người bán Vàng.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 18/10/2023

Phân tích giá GBP/USD ngày 18/10/2023

Giá vàng đang thoái lui khỏi mức cao mới trong 4 tuần là 1.943 USD nhưng vẫn bám vào mức tăng mới nhất trong bối cảnh đồng Đô la Mỹ giảm giá và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm. Các nhà giao dịch vàng đang chờ đợi một loạt diễn giả của Fed cho đợt tăng giá tiếp theo, chuẩn bị cho bài phát biểu hôm thứ Năm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) Jerome Powell.

Vàng tăng vọt nhờ dữ liệu lạc quan của Trung Quốc, điều gì tiếp theo?
Đồng đô la Mỹ vẫn đứng vững vào đầu ngày thứ Tư, theo dõi sự sụt giảm của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ từ mức cao nhất trong hơn một tuần, do các nhà đầu tư dường như làm mất đi sự lạc quan của thị trường trong thời gian ngắn do các công bố dữ liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc.

Cục Thống kê Quốc gia (NBS) hôm thứ Tư cho biết nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 4,9% trong quý 3 năm nay, so với mức tăng trưởng 6,3% trong quý 2, vượt qua ước tính 4,4%. Doanh số bán lẻ tháng 9 của Trung Quốc so với cùng kỳ năm trước, đã tăng 5,5% so với +4,9% dự kiến và +4,6% so với số liệu trước đó trong khi Sản xuất công nghiệp của nước này đạt 4,5% YoY so với dự báo 4,3% và 4,5% của tháng 8.

Tuy nhiên, những lo ngại kéo dài về nguy cơ vỡ nợ của Country Garden Holdings, nhà phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, đối với khoản nợ nước ngoài 11 tỷ USD khiến thị trường đứng trước nguy cơ vỡ nợ. Hơn nữa, không có dấu hiệu giảm leo thang trong cuộc xung đột quân sự Hamas-Israel vẫn là yếu tố rủi ro cơ bản chính đằng sau tâm lý ảm đạm, giúp giá Vàng quay trở lại mức cao nhất trong nhiều tuần.

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) António Guterres kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức sau cuộc tấn công chết người của Israel vào một bệnh viện ở Gaza, khiến ít nhất 500 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Một trường học tị nạn do LHQ điều hành cũng bị tấn công.

Sự vội vã tìm kiếm sự an toàn giúp giá vàng được củng cố. Trong khi đó, Đô la Mỹ gặp khó khăn trong việc tận dụng nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng, sau những bình luận ôn hòa gần đây của các quan chức Fed, khiến Fed tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 11.

Báo cáo Doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ tạm thời đưa ra một số hỗ trợ cho Đô la Mỹ vào thứ Ba. Theo Bộ Thương mại, Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, chưa được điều chỉnh theo lạm phát, đã tăng 0,7% sau khi điều chỉnh tăng trong hai tháng trước đó. Hơn nữa, tin tức về việc Hoa Kỳ hạn chế việc bán Nvidia Made-For-China trong một bộ quy tắc mới cũng giúp Đồng đô la Mỹ tìm thấy nhu cầu. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã tăng trở lại sau khi Chủ tịch Fed Richmond Thomas Barkin nói “Tôi tin rằng chúng tôi có lập trường chính sách hạn chế.”

Trong bối cảnh đó, giá Vàng dao động giữa lãi và lỗ, cuối cùng ổn định vào thứ Ba trong sắc xanh giữa môi trường thị trường không thích rủi ro.

Nhìn về phía trước, một loạt quan chức Fed sẽ chi phối hoạt động giao dịch của Mỹ trước Sách màu be của Fed, đưa ra những gợi ý mới về con đường chính sách của ngân hàng trung ương. Fedspeak kết hợp với dữ liệu kinh tế tầm trung của Hoa Kỳ và kết quả thu nhập doanh nghiệp sẽ mang lại động lực giao dịch mới cho các nhà giao dịch Vàng. Căng thẳng ở Trung Đông sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590