Phân tích giá Vàng ngày 13/10/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 13/10/2023, vàng đã chứng kiến sự đảo chiều trong ngày từ khu vực 1.885 USD, hoặc trên mức cao nhất trong hai tuần và ổn định ở gần mức thấp nhất trong phạm vi hàng ngày vào thứ Năm. Giá tiêu dùng ở Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 9 và nâng cao kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 13/10/2023

Phân tích giá Vàng ngày 13/10/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 13/10/2023, bản tóm tắt giá vàng đã lấy lại được đường trung bình động 21 ngày (DMA) ngắn hạn quan trọng ở mức 1.878 USD nhưng không đạt được mức đóng cửa hàng ngày cao hơn mức sau.

Chỉ báo Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày nằm ngay dưới đường giữa, cho thấy những nỗ lực tăng giá xuất hiện tạm thời đối với giá Vàng.

Việc không tìm được mức đóng cửa hàng tuần trên DMA 21 ở mức 1.878 USD có thể củng cố mối quan tâm giảm giá, thúc đẩy một đợt giảm giá mới về mức thấp hôm thứ Tư là 1.859 USD.

Hỗ trợ liên quan tiếp theo được nhìn thấy ở mức tâm lý $1850.

Mặt khác, việc lấy lại rào cản DMA 21 trên cơ sở bền vững sẽ xác nhận sự đảo chiều tăng giá từ mức đáy trong nhiều tháng. Người mua vàng sau đó sẽ nhắm mục tiêu ngưỡng 1.900 USD. Ở mức đó, đường DMA 50 giảm nhẹ trùng khớp.

Hơn nữa, mức kháng cự mạnh quanh mức 1.925 USD có thể bị thách thức, nơi các DMA 100 và 200 xuất hiện xung quanh.

​Thông tin kinh tế Vàng ngày 13/10/2023

Các nhà đầu tư đánh giá lại những kỳ vọng diều hâu mới của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed), được thúc đẩy bởi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) nóng bất ngờ từ Hoa Kỳ. Bộ Lao động cho biết hôm thứ Năm rằng CPI của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng trước sau khi tăng 0,3% trong tháng 8. Trên cơ sở hàng năm, lạm phát CPI ổn định ở mức 3,7% trong tháng 9, với tốc độ tương tự như đã thấy trong tháng 8, đồng thời đánh bại ước tính tăng 3,6%.

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ đã củng cố câu chuyện về “lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn” của Fed, nâng đồng Đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ khỏi mức đáy hai tuần gần đây. Giá vàng sau đó đã đảo chiều mạnh từ mức cao nhất trong hai tuần trên 1.880 USD và kiểm tra giá thầu dưới mốc 1.870 USD, khi sự hồi sinh của các khoản đặt cược diều hâu của Fed đã làm giảm tâm lý rủi ro, hỗ trợ đồng đô la Mỹ phục hồi.

Bình luận về báo cáo lạm phát mới nhất, Chủ tịch Fed Boston Susan Collins nói rằng báo cáo này nhấn mạnh tiến trình không đồng đều trong việc khôi phục sự ổn định giá cả, nhắc lại quan điểm của bà rằng ngân hàng trung ương có thể phải tăng lãi suất một lần nữa để chống lạm phát.

Theo công cụ CME Fedwatch, xác suất Fed tăng lãi suất vào tháng 12 đã tăng vọt lên tới 38%, so với khoảng 28% khả năng được thấy trước báo cáo. Hiện tại, thị trường định giá 30% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất lần cuối vào tháng 12.

Phản ứng đối với báo cáo CPI của Mỹ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, vì người bán Đô la Mỹ đã quay trở lại vào thứ Sáu, mặc dù tâm lý rủi ro vẫn còn chua chát sau dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) và CPI của Trung Quốc yếu hơn dự kiến.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trì trệ ở mức 0% YoY trong tháng 9 sau khi tăng 0,1% trong tháng 8. Thị trường kỳ vọng mức tăng 0,2%. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Trung Quốc giảm 2,5% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 9, so với mức giảm 3,0% đã được ghi nhận trước đó. Dự báo thị trường là giảm 2,4%.

Giờ đây, sự chú ý chuyển sang dữ liệu Kỳ vọng lạm phát và tâm lý người tiêu dùng UoM sơ bộ của Hoa Kỳ để có những tín hiệu mới về triển vọng lãi suất của Fed. Các bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Fed cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động đến việc định giá Đô la Mỹ cùng với dòng chảy cuối tuần.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590