Phân tích giá Vàng ngày 04/10/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 04/10/2023, giá vàng đã xóa khoản lỗ hàng ngày và ổn định trên mức 1.820 USD một chút vào thứ Tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm khỏi mức cao nhất trong nhiều năm thiết lập ở mức 4,9% và giúp XAU/USD tìm được hỗ trợ. Thị trường để mắt đến các dữ liệu quan trọng được phát hành từ Mỹ.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 04/10/2023

Phân tích giá Vàng ngày 04/10/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 04/10/2023, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đang nhấp nháy các điều kiện cực kỳ bán quá mức và khiến bạn nên thận trọng chờ đợi một số sự hợp nhất trong thời gian ngắn hoặc một sự phục hồi khiêm tốn trước khi định vị cho một động thái giảm giá tiếp theo. Trong khi đó, việc thiếu lực mua chắc chắn xác nhận triển vọng tiêu cực trong ngắn hạn đối với XAU/USD. Do đó, một số điểm yếu tiếp theo dưới mức 1.815 USD hoặc mức thấp nhất trong nhiều tháng được thiết lập vào thứ Ba, hướng tới việc thách thức con số tròn 1.800 USD, có vẻ như là một khả năng khác biệt.

Một sự phá vỡ thuyết phục dưới mức sau sẽ làm lộ ra mức hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần khu vực $1770-1760. Mặt khác, bất kỳ nỗ lực phục hồi nào cũng có thể gặp phải mức kháng cự mạnh và vẫn bị giới hạn gần vùng ngang $1830-1832. Tuy nhiên, sức mạnh bền vững có thể kích hoạt một đợt phục hồi ngắn hạn và nâng kim loại màu vàng lên ngưỡng cản 1.850 USD trên đường tới ngưỡng mạnh 1.858-1.860 USD.

​Thông tin kinh tế Vàng ngày 04/10/2023

Giá vàng (XAU/USD) kéo dài động thái giá hợp nhất trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư và vẫn bị giới hạn trong biên độ giao dịch hẹp ngay trên mức thấp gần bảy tháng chạm vào ngày hôm trước. Trong khi đó, việc thiếu bất kỳ lực mua nào cho thấy sự sụt giảm gần đây xảy ra trong khoảng hai tuần qua vẫn còn lâu mới kết thúc.

Triển vọng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn ủng hộ việc lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao và tâm lý tăng giá cơ bản xung quanh Đô la Mỹ (USD), xác nhận triển vọng tiêu cực đối với kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận.

Những người tham gia thị trường dường như bị thuyết phục rằng Fed sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. Hơn nữa, những bình luận gần đây của một số quan chức Fed đã ủng hộ khả năng tăng lãi suất ít nhất một lần nữa lên 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay để đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

Thêm vào đó, Khảo sát về cơ hội việc làm và tỷ lệ luân chuyển lao động, hay báo cáo của JOLTS, hôm thứ Ba, cho thấy cơ hội việc làm ở Hoa Kỳ (US) bất ngờ tăng trong tháng 8 trong bối cảnh nhu cầu về người lao động tăng cao và chỉ ra thị trường lao động vẫn còn thắt chặt. . Điều này xảy ra cùng với sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng và đưa lạm phát tiền lương trở lại chương trình nghị sự.

Điều này sẽ cho phép Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và có thể kéo dài chu kỳ tăng lãi suất đến năm 2024, dẫn đến đợt bán tháo kéo dài trên thị trường thu nhập cố định của Hoa Kỳ. Trong khi đó, hiệu ứng lan tỏa, cùng với những lo ngại về suy thoái kinh tế và lo lắng về lĩnh vực bất động sản đang èo uột của Trung Quốc, tiếp tục gây thiệt hại cho tâm lý rủi ro toàn cầu.

Ngược lại, điều này sẽ mang lại lợi ích cho giá Vàng trú ẩn an toàn truyền thống và ngăn cản các nhà giao dịch giảm giá đặt cược mới trong bối cảnh tình trạng bán quá mức trên biểu đồ hàng ngày. Các nhà đầu tư hiện đang xem xét báo cáo ADP của Hoa Kỳ và PMI Dịch vụ ISM để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn vào cuối ngày thứ Tư này.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590