Phân tích giá Vàng ngày 02/10/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 02/10/2023, giá vàng tiếp tục giảm ngày thứ 6 liên tiếp và xuống mức thấp nhất gần 7 tháng. Đặt cược vào việc Fed sẽ thắt chặt chính sách hơn nữa hóa ra lại là yếu tố chính gây áp lực lên “XAU/USD”.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 02/10/2023

Phân tích giá Vàng ngày 02/10/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 02/10/2023,chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã nhấp nháy các điều kiện bán quá mức và đảm bảo sự thận trọng đối với các nhà giao dịch giảm giá. Do đó, sẽ là khôn ngoan khi chờ đợi một số sự củng cố trong thời gian ngắn hoặc một sự phục hồi khiêm tốn trước khi định vị cho việc mở rộng quỹ đạo đi xuống đang diễn ra.

Trong khi đó, giá Vàng dường như đã sẵn sàng kiểm tra mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần mức 1.820 USD trước khi giảm xuống mốc 1.800 USD. Mặt khác, mức 1.850 USD có thể hoạt động như một rào cản ngay lập tức, nếu bị xóa có thể kích hoạt một động thái bù đắp ngắn hạn. Tuy nhiên, động thái tăng giá tiếp theo vẫn có thể được coi là cơ hội bán hàng và giới hạn XAU/USD gần vùng kháng cự $1,863-1,864.

​Thông tin kinh tế Vàng ngày 02/10/2023

Giá vàng (XAU/USD) chìm trong sắc đỏ vào thứ Sáu đến cuối tháng 9, giảm hơn 4,5% và thấp hơn trong quý thứ hai liên tiếp. Kim loại màu vàng cũng ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn hai năm và tiếp tục bị đè nặng bởi sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ chỉ ra khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa vào cuối năm, do đó, được coi là yếu tố chính thúc đẩy dòng vốn chảy ra khỏi hàng hóa không mang lại lợi suất.

Giá vàng đã phục hồi đôi chút vào thứ Sáu sau khi công bố Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) từ Hoa Kỳ, mặc dù đà tăng đã hết hơi nhanh chóng. Dữ liệu này không làm thay đổi quan điểm rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa. Trong khi đó, triển vọng này sẽ tạo ra một đợt tăng mới về lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Hai, tiếp tục đóng vai trò là lực đẩy cho đồng Đô la Mỹ (USD) và kéo kim loại màu vàng không mang lại lợi nhuận xuống thấp hơn trong ngày thứ sáu liên tiếp.

Ngoài những kỳ vọng diều hâu của Fed, tâm lý ưa rủi ro được coi là một yếu tố khác làm suy yếu nhu cầu đối với giá Vàng trú ẩn an toàn. PMI chính thức của Trung Quốc tốt hơn một chút so với mong đợi và việc thông qua dự luật tài trợ tạm thời của chính phủ Hoa Kỳ vào cuối tuần đã thúc đẩy sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn. Điều đó cho thấy, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) được bán quá mức trên biểu đồ hàng ngày đã ngăn cản những nhà đầu cơ giá xuống đặt cược mới xung quanh XAU/USD, hiện dường như đã bước vào giai đoạn hợp nhất quanh mức 1.840 USD.

Trong khi đó, giá Vàng vẫn nằm trong vùng tiêu cực trong ngày thứ chín trong 10 năm trước đó và bối cảnh cơ bản nói trên cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi xuống. Do đó, bất kỳ nỗ lực phục hồi có ý nghĩa nào vẫn có thể được coi là cơ hội bán hàng và vẫn bị giới hạn trước dữ liệu vĩ mô quan trọng của Hoa Kỳ dự kiến vào đầu tháng mới. Một tuần khá bận rộn bắt đầu với việc công bố Chỉ số PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ vào thứ Hai, sau đó là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

​Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

 

0865 205 590