Phân tích giá Vàng ngày 26/09/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 26/09/2023, giá vàng (XAU/USD) phục hồi một chút từ mức thấp nhất trong một tuần rưỡi chạm vào thứ Ba tuần này và giao dịch ngay dưới mức 1.1915 USD trong đầu phiên giao dịch châu Âu, giảm 0,10% trong ngày.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 26/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 26/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 26/09/2023, Giá vàng phải đối mặt với sự từ chối gần Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng vào thứ Hai và sự sụt giảm sau đó có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá. Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày vừa bắt đầu có lực kéo âm và cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất đối với XAU/USD là đi xuống.

Do đó, một số điểm yếu tiếp theo quay trở lại việc kiểm tra lại mức dao động thấp hàng tháng, quanh con số tròn 1.900 USD, có vẻ như là một khả năng rõ ràng. Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ được coi là tác nhân mới cho các nhà giao dịch giảm giá và mở đường cho một động thái giảm giá tiếp theo trong thời gian ngắn.

​Thông tin kinh tế Vàng ngày 26/09/2023

Giá vàng (XAU/USD) phục hồi một chút từ mức thấp nhất trong một tuần rưỡi chạm vào thứ Ba tuần này và giao dịch ngay dưới mức 1.1915 USD trong đầu phiên giao dịch châu Âu, giảm 0,10% trong ngày.

Tâm lý rủi ro toàn cầu bị ảnh hưởng do lo ngại về những khó khăn kinh tế xuất phát từ chi phí đi vay tăng cao, đặc biệt là sau khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tuần trước cho biết họ sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. điều này, cùng với những lo ngại về điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc và cuộc khủng hoảng bất động sản ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã làm giảm nhu cầu của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn và hỗ trợ phần nào cho kim loại quý.

Điều đó nói lên rằng, bất kỳ sự phục hồi có ý nghĩa nào đối với giá Vàng dường như vẫn khó nắm bắt do xu hướng tăng giá cơ bản xung quanh Đô la Mỹ (USD), được củng cố bởi triển vọng diều hâu của Fed.

Tuần trước, Fed đã cảnh báo rằng lạm phát vẫn ở mức ổn định ở Mỹ có thể sẽ thu hút ít nhất một đợt tăng lãi suất nữa vào cuối năm nay. Thêm vào đó, dữ liệu vĩ mô linh hoạt của Hoa Kỳ sẽ cho phép Fed giữ vững lập trường diều hâu của mình.

Các khoản đặt cược càng được dỡ bỏ bởi những nhận xét diều hâu của Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, nói rằng lãi suất vay có thể cần phải tăng hơn nữa và duy trì ở mức cao trong một thời gian để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Bối cảnh cơ bản nói trên cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá Vàng vẫn là xu hướng giảm. Các nhà giao dịch hiện đang mong chờ dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm việc công bố Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board, Doanh số bán nhà mới và Chỉ số sản xuất Richmond sau đó trong phiên giao dịch đầu tiên ở Bắc Mỹ.

Điều này cùng với lãi suất trái phiếu Mỹ sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD. Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục nhận tín hiệu từ tâm lý rủi ro rộng hơn để nắm bắt các cơ hội ngắn hạn xung quanh XAU/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590