Phân tích giá AUD/USD ngày 21/09/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 21/09/2023, AUD/USD giữ vững mức trên 0,6400 sau lỗ sau ngày Fed. Các nhà đầu tư đang chờ đợi PMI toàn cầu của S&P từ cả hai quốc gia, tìm kiếm những hiểu biết sâu sắc có giá trị về sức khỏe của cả hai nền kinh tế. Suy đoán thị trường về RBA để kết thúc chu kỳ tăng lãi suất gây áp lực lên cặp Úc.

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 21/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 21/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 21/09/2023, AUD/USD kéo dài mức lỗ vào ngày thứ hai, giao dịch đi ngang quanh mức 0,6410 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm. Lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) về quỹ đạo lãi suất gây áp lực lên cặp đôi này.

Thông tin kinh tế AUD/USD ngày 21/09/2023\

Phân tích giá AUD/USD ngày 21/09/2023

Tuy nhiên, sự chú ý của Nhà đầu tư đã chuyển sang dữ liệu kinh tế sắp tới từ Hoa Kỳ (Mỹ) và Úc. Những dữ liệu này bao gồm Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần của Hoa Kỳ, Khảo sát sản xuất của Fed tại Philadelphia và sự thay đổi về Doanh số bán nhà hiện tại vào thứ Năm.

Vào thứ Sáu, PMI toàn cầu sơ bộ của S&P từ cả hai quốc gia sẽ được xem xét. Những báo cáo này có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về sức khỏe của cả hai nền kinh tế, đây đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chiến lược giao dịch liên quan đến cặp AUD/USD.

Đồng Đô la Úc (AUD) bị ảnh hưởng bởi cách tiếp cận thận trọng của Trung Quốc trong việc thực hiện các biện pháp kích thích bổ sung trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng của Úc và các điều kiện kinh tế của nước này có thể có tác động đáng kể đến nền kinh tế Úc và nói rộng hơn là giá trị của AUD so với Đồng bạc xanh.

Ngoài ra, thị trường suy đoán rằng Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) có thể đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, điều này góp phần hỗ trợ cho tâm lý giảm giá phổ biến xung quanh cặp tiền tệ Úc.

Cục Dự trữ Liên bang đã chọn duy trì tỷ lệ chính sách chuẩn hiện tại ở mức 5,5% trong cuộc họp được tổ chức vào thứ Tư. Hơn nữa, những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ theo đuổi việc tăng lãi suất bổ sung vào năm 2023, sau dự báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) về lạm phát cao hơn một chút so với dự báo trước đó.

Do đó, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã bất ngờ điều chỉnh lãi suất dự kiến ​​của họ cho năm 2024, tăng từ 4,6% lên 5,1%. Sự điều chỉnh này đóng một vai trò quan trọng trong việc củng cố sức mạnh của đồng tiền.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), thước đo hiệu suất của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính khác, đã mở rộng mức tăng và đang giao dịch ở mức cao nhất trong 6 tháng là khoảng 105,50.

Hơn nữa, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt đã góp phần tạo nên sức mạnh cho đồng đô la Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 4,41% vào thời điểm viết bài, đánh dấu mức cao nhất kể từ năm 2007.

Trong cuộc họp báo được tổ chức ngay sau quyết định lãi suất hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại cam kết của Fed trong việc đạt được mục tiêu lạm phát dài hạn là 2%. Powell cũng gợi ý rằng ngân hàng trung ương có thể đang tiến đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất, nhưng ông nhấn mạnh rằng các quyết định chính sách trong tương lai sẽ tiếp tục dựa vào phân tích dựa trên dữ liệu.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590