Phân tích giá Vàng ngày 21/09/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 21/09/2023, Giá vàng đang giữ mức thấp hơn gần 1.920 USD trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Năm. Các nhà đầu tư dường như chuyển sự tập trung vào dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ sau khi chính sách diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư đã gây ra một đợt tăng giá mới của Đô la Mỹ.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 21/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 21/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 21/09/2023, Giá vàng dao động quanh mức 1.930 USD trong giờ giao dịch đầu phiên giao dịch châu Âu hôm thứ Năm. Các nhà đầu tư dường như chuyển sự tập trung vào dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ sau quyết định về lãi suất chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Thông tin kinh tế Vàng ngày 21/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 21/09/2023

Lập trường diều hâu của Fed về quỹ đạo lãi suất gây áp lực lên giá kim loại màu vàng.

Đúng như dự đoán, Cục Dự trữ Liên bang đã chọn duy trì tỷ lệ chính sách chuẩn hiện tại ở mức 5,5% trong cuộc họp được tổ chức vào thứ Tư.

Hơn nữa, người ta dự đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ theo đuổi việc tăng lãi suất bổ sung vào năm 2023, phù hợp với dự báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) về lạm phát cao hơn một chút so với dự báo trước đó.

Do đó, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã bất ngờ sửa đổi lãi suất dự kiến ​​của họ cho năm 2024, tăng từ 4,6% lên 5,1%. Sự điều chỉnh này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ đồng Đô la Mỹ (USD).

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đo lường hiệu suất của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính khác, mở rộng mức tăng và giao dịch ở mức cao nhất trong sáu tháng là khoảng 105,50.

Ngoài ra, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn đã góp phần tạo nên sức mạnh của đồng Đô la Mỹ và làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi như Vàng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4,43%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Hơn nữa, trong cuộc họp báo được tổ chức ngay sau quyết định lãi suất hôm thứ Tư, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại cam kết của Fed trong việc đạt được mục tiêu lạm phát dài hạn là 2%. Powell cũng gợi ý rằng ngân hàng trung ương có thể đang tiến gần đến đỉnh điểm của chu kỳ tăng lãi suất, nhưng ông nhấn mạnh rằng các quyết định chính sách trong tương lai sẽ dựa trên phân tích dựa trên dữ liệu.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ các công bố dữ liệu sắp tới từ Hoa Kỳ (Mỹ) dự kiến vào thứ Năm. Dữ liệu này bao gồm Tuyên bố thất nghiệp lần đầu hàng tuần, Khảo sát sản xuất của Fed tại Philadelphia và sự thay đổi về Doanh số bán nhà hiện tại.

Những báo cáo này có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tình hình thị trường lao động, lĩnh vực sản xuất và thị trường bất động sản của Hoa Kỳ, đây đều là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tâm lý kinh tế.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590