Phân tích giá AUD/USD ngày 20/09/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 20/09/2023, AUD/USD giao dịch cao hơn quanh mức 0,6460 trước quyết định chính sách của Fed. RBA có thể thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ nếu lạm phát vẫn tiếp diễn. Các nhà đầu tư có thể sẽ quan sát cuộc họp báo sau cuộc họp của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm kiếm thêm tín hiệu về quỹ đạo lãi suất.

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 20/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 20/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 20/09/2023, AUD/USD kéo dài mức tăng trong ngày thứ ba liên tiếp, giao dịch cao hơn khoảng 0,6460 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. Cặp tiền này đang nhận được sự hỗ trợ đi lên có thể là do sự thận trọng của thị trường trước khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) công bố quyết định lãi suất.

Thông tin kinh tế AUD/USD ngày 20/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 20/09/2023

Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 vào thứ Ba, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các cuộc thảo luận của ngân hàng trung ương. Theo biên bản, RBA đã xem xét khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong cuộc họp. Tuy nhiên, cuối cùng ngân hàng trung ương đã chọn giữ nguyên lãi suất hiện hành.

Quyết định duy trì hiện trạng chủ yếu bị ảnh hưởng bởi quan sát cho thấy dữ liệu kinh tế gần đây không mang lại những thay đổi đáng kể đối với triển vọng kinh tế.

Biên bản cuộc họp cho thấy ngân hàng trung ương sẵn sàng thực hiện các bước bổ sung để thắt chặt chính sách tiền tệ nếu lạm phát tỏ ra dai dẳng hơn dự kiến ban đầu. Bất chấp sự chuẩn bị sẵn sàng này, việc không có tín hiệu diều hâu mới trong phút có thể đóng vai trò là yếu tố làm giảm giá Đô la Úc (AUD) khi so sánh với Đô la Mỹ (USD).

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn ở mức cố định hàng tháng, phù hợp với sự đồng thuận trên thị trường. Cụ thể, Lãi suất cho vay cơ bản (LPR) kỳ hạn một năm, đã giảm 10 điểm cơ bản vào tháng trước, vẫn ở mức 3,45%, trong khi LPR kỳ hạn 5 năm vẫn ổn định ở mức 4,20%.

Hơn nữa, Phó Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), một nhà hoạch định chủ chốt của nhà nước, đã tuyên bố hôm thứ Tư rằng “nền kinh tế phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thách thức”.

Các nhân sự chủ chốt cũng cho rằng, các chính sách kiểm soát vĩ mô trong nước do Chính phủ thực hiện để quản lý, điều tiết nền kinh tế trong nước đang phát huy hiệu quả và sẽ phấn đấu đạt được các mục tiêu tăng trưởng kinh tế hàng năm.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đo lường hiệu suất của Đô la Mỹ (USD) so với sáu loại tiền tệ chính khác, giao dịch ở mức thấp hơn gần 105,10 tại thời điểm viết bài. Các nhà giao dịch dự đoán rằng Fed sẽ duy trì lãi suất hiện tại, chuyển sự chú ý của họ sang hướng dẫn bổ sung do ngân hàng trung ương cung cấp.

Các thị trường đang dự đoán khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa vào cuối năm nay, do dữ liệu kinh tế vĩ mô của Mỹ hoạt động mạnh mẽ và áp lực lạm phát dai dẳng.

Triển vọng kinh tế Hoa Kỳ (Mỹ) tiếp tục hỗ trợ lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cao hơn, do đó, đang củng cố đồng Đô la Mỹ (USD) và tạo ra những trở ngại cho cặp tiền tệ AUD/USD. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ ở mức 4,35% vào thời điểm viết bài, dưới mức cao nhất trong 16 năm.

Khả năng giảm giá dường như được bảo vệ phần nào khi các nhà đầu tư tìm kiếm những dấu hiệu mới liên quan đến kế hoạch tăng lãi suất trong tương lai của Fed. Việc tìm kiếm sự rõ ràng này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình hướng đi ngắn hạn của Đồng bạc xanh.

Tuy nhiên, tâm lý thị trường dường như cho thấy Fed có xu hướng duy trì lãi suất chính sách cao hơn trong thời gian dài. Sự chú ý của thị trường chủ yếu sẽ tập trung vào tuyên bố chính sách tiền tệ kèm theo và những nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc họp báo sau cuộc họp.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590