Phân tích giá EUR/USD ngày 18/09/2023

Theo phân tích giá EUR/USD ngày 18/09/2023, EUR/USD đang tìm người mua trên mức 1,0650, bắt đầu tuần mới với tín hiệu tích cực vào thứ Hai. Cặp tiền này đang nhận được sự hỗ trợ đi lên nhờ tâm trạng thị trường tốt hơn và sự thoái lui rộng rãi của Đô la Mỹ. Báo cáo hàng tháng của Bundesbank Đức đã được chú ý.

Phân tích kỹ thuật giá EUR/USD ngày 18/09/2023

Phân tích giá EUR/USD ngày 18/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EUR/USD ngày 18/09/2023, từ góc độ kỹ thuật, sự phá vỡ gần đây thông qua Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng, lần đầu tiên vào năm 2023, được coi là tác nhân mới cho các nhà giao dịch giảm giá.

Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm sâu trong vùng tiêu cực và vẫn còn lâu mới nằm trong vùng quá bán, xác nhận triển vọng tiêu cực đối với cặp EUR/USD.

Một số đợt bán tiếp theo bên dưới khu vực 1,0635-1,0630 hoặc mức thấp nhất trong nhiều tháng chạm vào thứ Năm sẽ xác nhận triển vọng giảm giá và kéo giá giao ngay xuống con số tròn 1,0600.

Việc phá vỡ thuyết phục xuống dưới mức sau sẽ mở đường cho việc kéo dài sự sụt giảm hướng tới mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần khu vực 1,0525 (mức thấp ngày 8 tháng 3) trên đường tới mốc tâm lý 1,0500 và mức thấp kể từ đầu năm, xung quanh khu vực 1,0480 đã chạm vào tháng 1.

Mặt khác, bất kỳ sự phục hồi nào nữa đều có khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự gần mức thấp hàng tháng trước đó, xung quanh khu vực 1,0685. Theo sau là mốc 1,0700, trên đó một đợt giao dịch bán khống có thể nâng cặp EUR/USD lên đỉnh của phạm vi hàng tuần, xung quanh khu vực 1,0765-1,0770.

Rào cản liên quan tiếp theo được chốt ở gần mốc 1,0800 và điểm dừng hỗ trợ Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng, hiện ở gần khu vực 1,0820-1,0825. Sức mạnh bền vững vượt qua rào cản nói trên sẽ cho phép giá giao ngay lấy lại mốc 1,0900, trùng với đường SMA 100 ngày và giới hạn mọi mức tăng thêm. Tuy nhiên, một số giao dịch mua tiếp theo sẽ gợi ý rằng cặp tiền này đã hình thành đáy và chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá.

Thông tin kinh tế EUR/USD ngày 18/09/2023

Phân tích giá EUR/USD ngày 18/09/2023

Cặp EUR/USD thu hút một số lực mua vào ngày cuối cùng của tuần mới và đảo ngược một phần mức giảm của ngày hôm trước xuống mức thấp gần sáu tháng sau quyết định lãi suất ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

ECB đã chọn tăng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp, thêm 25 điểm cơ bản, đưa lãi suất cơ bản lên mức cao nhất mọi thời đại là 4% để chống lại lạm phát cao cứng đầu.

Trong tuyên bố chính sách tiền tệ kèm theo, ngân hàng trung ương đã gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng chu kỳ thắt chặt chính sách kéo dài 14 tháng có thể đã đạt đến đỉnh điểm rồi.

Hơn nữa, việc hạ dự báo tăng trưởng CPI và GDP trong những năm tới – 2024 và 2025 – đã tái khẳng định kỳ vọng rằng việc tăng thêm mức tăng nữa có thể không được thực hiện vào thời điểm hiện tại. Các thị trường đã phản ứng nhanh chóng và hiện đang đánh giá khả năng cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024, điều này đè nặng lên đồng tiền chung.

Điều đó nói lên rằng, động lực chấp nhận rủi ro đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời xung quanh đồng Đô la Mỹ (USD, nơi trú ẩn an toàn), đặc biệt là sau đợt tăng gần đây lên mức cao nhất kể từ tháng 3 và hỗ trợ cặp EUR/USD tăng cao hơn khi tiến vào thị trường châu Âu. phiên vào thứ Sáu.

Thị trường trở nên lạc quan sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) hạ Yêu cầu Tỷ lệ Dự trữ đối với các tổ chức cho vay địa phương xuống 25 điểm cơ bản – động thái thứ hai trong năm nay.

Điều này dự kiến sẽ giải phóng thêm thanh khoản và có khả năng thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế. Thêm vào đó, Trung Quốc báo cáo rằng Doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 8, càng củng cố niềm tin của các nhà đầu tư. Điều đó nói lên rằng, triển vọng thắt chặt chính sách hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ đóng vai trò là lực đẩy thuận lợi cho Đồng bạc xanh và hạn chế bất kỳ sự phục hồi có ý nghĩa nào đối với cặp EUR/USD.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ được nhiều người dự đoán sẽ duy trì hiện trạng vào tuần tới, mặc dù dữ liệu vĩ mô mạnh mẽ hơn sắp tới của Hoa Kỳ khiến cơ hội cho tỷ giá tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa vào cuối năm nay.

Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ đã báo cáo hôm thứ Năm rằng Doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% trong tháng 8, vượt xa kỳ vọng về mức tăng 0,2% và mức điều chỉnh giảm 0,5% của tháng trước. Thêm vào đó, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ đã tăng ít hơn dự kiến, lên 220 nghìn vào tuần trước so với 217 nghìn trước đó.

Hơn nữa, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã công bố Chỉ số giá sản xuất Hoa Kỳ (PPI), tăng lên 0,7% trong tháng 8 từ mức 0,4% trước đó và tỷ lệ hàng năm tăng lên 1,6%, nhanh hơn mức dự kiến 1,2% và 0,8% trong tháng 7. . Điều này, cùng với tình trạng lạm phát tiêu dùng khó khăn, như được tiết lộ trong báo cáo CPI của Mỹ hôm thứ Tư, sẽ cho phép Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Bối cảnh cơ bản nói trên cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với cặp EUR/USD là đi xuống và bất kỳ động thái tăng giá nào sau đó vẫn có thể được coi là cơ hội bán ra. Những người tham gia thị trường hiện đang trông chờ bài phát biểu dự kiến của Chủ tịch ECB Christine Lagarde để có động lực mới.

Ngoài ra, dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ – bao gồm việc công bố Chỉ số Sản xuất Empire State và Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Prelim Michigan – có thể ảnh hưởng đến động lực giá USD và tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh đồng tiền chính. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn có xu hướng giảm trong tuần thứ 9 liên tiếp và dường như có nguy cơ trượt sâu hơn.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590