Phân tích giá Vàng ngày 18/09/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 18/09/2023, giá vàng giảm từ mức cao nhất trong một tuần đạt được vào thứ Hai tuần này, mặc dù thiếu sự tiếp nối. Tâm trạng thị trường thận trọng củng cố XAU/USD trú ẩn an toàn trong bối cảnh USD giảm giá khiêm tốn.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 18/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 18/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 18/09/2023, giá vàng tiếp tục nỗ lực vượt qua vùng kháng cự 1.930 USD và quay trở lại từ mức cao nhất trong một tuần đạt được vào đầu ngày thứ Hai tuần này. Tuy nhiên, XAU/USD cố gắng giữ vững vùng tích cực trong ngày thứ hai liên tiếp và giao dịch quanh khu vực 1.925 USD, chỉ tăng hơn 0,10% trong nửa đầu phiên giao dịch châu Âu.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 18/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 18/09/2023

Đồng Đô la Mỹ (USD) vẫn ở thế phòng thủ dưới mức cao nhất trong hơn sáu tháng chạm vào tuần trước và được coi là yếu tố chính hỗ trợ giá Vàng. Ngoài ra, những lo ngại về việc chính phủ Hoa Kỳ (Mỹ) đóng cửa, cùng với cuộc khủng hoảng tài sản ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc, đã củng cố cho kim loại quý trú ẩn an toàn.

Trên thực tế, Tập đoàn Evergrande của Trung Quốc đã trì hoãn quyết định cơ cấu lại khoản nợ. Hơn nữa, một số nhân viên của đơn vị quản lý tài sản của nhà phát triển đang gặp khó khăn đã bị cảnh sát bắt giữ ở miền nam Trung Quốc. Điều này xuất phát từ cách tiếp cận thận trọng của Trung Quốc trong việc đưa ra nhiều biện pháp kích thích hơn và kiềm chế sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn.

Trong khi đó, nhược điểm của USD vẫn được giảm nhẹ do các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược mạnh và muốn chờ bản cập nhật chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Ngược lại, điều này sẽ ngăn chặn bất kỳ động thái tăng giá có ý nghĩa nào đối với giá Vàng tính bằng đô la Mỹ. Fed dự kiến ​​sẽ công bố kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày vào thứ Tư và được nhiều người dự đoán sẽ duy trì hiện trạng.

Tuy nhiên, thị trường vẫn đang đánh giá khả năng tăng thêm 25 điểm cơ bản (bps) vào cuối năm nay, vào tháng 11 hoặc tháng 12. Do đó, trọng tâm thị trường sẽ vẫn gắn liền với tuyên bố chính sách tiền tệ đi kèm.

Ngoài ra, các nhà đầu tư sẽ xem xét kỹ lưỡng các bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại cuộc họp báo sau cuộc họp để có những tín hiệu mới về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai. Ngược lại, điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến động lực giá USD trong ngắn hạn và tạo động lực mới cho giá Vàng.

Những người tham gia thị trường trong tuần này cũng sẽ phải đối mặt với một loạt các quyết định về lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn khác – Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) và Ngân hàng Anh (BoE) vào thứ Năm, tiếp theo là Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) vào thứ Sáu. Ngoài ra, số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất từ Canada và Vương quốc Anh (Anh) lần lượt vào thứ Ba và thứ Tư có thể góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch xung quanh XAU/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590