Phân tích giá AUD/USD ngày 15/09/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 15/09/2023, AUD/USD tăng do dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc, cùng với việc cắt giảm RRR. Đô la Mỹ (USD) đã giảm trở lại từ mức cao nhất trong 6 tháng, mức giảm bổ sung dường như bị hạn chế. Dữ liệu của Mỹ cho thấy chi phí sản xuất có sự điều chỉnh nhẹ nhưng chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ổn định.

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 15/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 15/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 15/09/2023, AUD/USD mở rộng mức tăng vào ngày thứ hai, giao dịch cao hơn quanh mức 0,6470 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu. Dữ liệu kinh tế tích cực của Trung Quốc đang củng cố sức mạnh của cặp Úc.

Thông tin kinh tế AUD/USD ngày 15/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 15/09/2023

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) tại Trung Quốc công bố cho thấy xu hướng kinh tế đáng khích lệ. Trong tháng 8, Doanh số bán lẻ so với cùng kỳ năm trước tăng 4,6%, vượt kỳ vọng tăng 3,0% và thể hiện sự cải thiện so với con số 2,5% của tháng trước.

Hơn nữa, Sản xuất Công nghiệp vượt trội so với ước tính khi cho thấy tốc độ tăng trưởng 4,5% trong tháng 8, so với mức tăng 3,7% trong tháng 7. Những chỉ số tích cực này cho thấy sự gia tăng trong hoạt động kinh tế ở Trung Quốc, có thể có tác động cả trong nước và quốc tế.

Những số liệu kinh tế thuận lợi của Trung Quốc cho thấy hoạt động kinh tế đang được tăng cường và điều này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với Úc với tư cách là đối tác thương mại quan trọng giữa hai nước.

Bất kỳ sự cải thiện nào trong hoạt động kinh tế của Trung Quốc thường dẫn đến tăng xuất khẩu và thương mại cho Australia. Do đó, Đô la Úc (AUD) có thể được hưởng lợi từ tình hình kinh tế được cải thiện này ở Trung Quốc, vì nó có khả năng hỗ trợ nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Úc.

Động thái gần đây của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) nhằm giảm Tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) xuống 25 điểm cơ bản (bps) đối với một phần đáng kể của hệ thống ngân hàng nhằm mục đích giải phóng thêm thanh khoản và có khả năng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trên thế giới. nền kinh tế lớn thứ hai.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) rút lui khỏi mức cao nhất trong sáu tháng, giữ mức gần 105,30. Điều này phản ánh sức mạnh tương đối của Đô la Mỹ (USD) khi so sánh với sáu loại tiền tệ chính, cung cấp cái nhìn sâu sắc về tâm lý thị trường và sức mạnh nhận thức của Đồng bạc xanh.

Khả năng đồng Đô la Mỹ (USD) điều chỉnh giảm đáng kể có vẻ hạn chế, chủ yếu là do những người tham gia thị trường đang thận trọng trước lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) về chính sách tiền tệ.

Kỳ vọng về cam kết của Fed đối với chính sách tiền tệ hạn chế hơn, có thể bao gồm việc tăng lãi suất hơn nữa hoặc các biện pháp thắt chặt, có thể sẽ ngăn cản các nhà giao dịch thực hiện các động thái mạnh mẽ đối với cặp AUD/USD.

Hơn nữa, dữ liệu gần đây về Đề nghị trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 9 tốt hơn dự kiến, với 220.000 người nộp đơn mới, cải thiện đôi chút so với con số 217.000 của tuần trước.

Chỉ số giá sản xuất cốt lõi (PPI) trong tháng 8 đã đáp ứng kỳ vọng với mức tăng 2,2%, mặc dù thấp hơn một chút so với mức tăng 2,4% trước đó. Doanh số bán lẻ cho thấy sự cải thiện, tăng lên 0,6% so với mức 0,5% của tháng trước, vượt qua kỳ vọng của thị trường đã dự đoán mức giảm xuống 0,2%.

Các chỉ số kinh tế này chỉ ra rằng, mặc dù PPI có sự điều chỉnh nhẹ nhưng chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ổn định, phản ánh những động lực phức tạp đang diễn ra trong nền kinh tế Mỹ.

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ việc công bố Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan sơ bộ của Hoa Kỳ trong phiên giao dịch Bắc Mỹ. Kỳ vọng đồng thuận là sẽ có một sự sụt giảm nhỏ từ mức đọc 69,1 xuống 69,5.

Nếu số liệu thực tế phù hợp hoặc vượt quá những kỳ vọng này, thì nó có khả năng cung cấp cho Đô la Mỹ (USD) động lực cần thiết để duy trì quỹ đạo đi lên của nó. Dữ liệu này rất quan trọng vì nó có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc về tâm lý người tiêu dùng, từ đó có thể ảnh hưởng đến các quyết định giao dịch liên quan đến Đồng bạc xanh.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590