Phân tích giá GBP/USD ngày 15/09/2023

Theo phân tích giá GBP/USD ngày 15/09/2023, GBP/USD đang đạt mức tăng gần 1,2430 vào đầu ngày thứ Sáu ở châu Âu, thoát khỏi mức thấp nhất trong nhiều tháng. Sự kết hợp của các yếu tố đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời bằng USD, điều này hỗ trợ cho cặp tiền này. Tỷ lệ giảm dần cho việc BoE tăng lãi suất nhiều hơn có thể hạn chế mức tăng thêm.

Phân tích kỹ thuật giá GBP/USD ngày 15/09/2023

Phân tích giá GBP/USD ngày 15/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá GBP/USD ngày 15/09/2023, từ góc độ kỹ thuật, sự cố qua đêm và đóng cửa dưới mức Trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng, lần đầu tiên kể từ tháng 3, có thể được coi là tác nhân mới cho các nhà giao dịch giảm giá. Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm sâu trong vùng tiêu cực và vẫn còn lâu mới nằm trong vùng quá bán. Ngược lại, điều này cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với cặp GBP/USD là đi xuống.

Điều đó nói lên rằng, sự xuất hiện của một số giao dịch mua vào thứ Sáu khiến bạn nên thận trọng chờ đợi sự chấp nhận dưới mốc 1,2400 trước khi định vị các khoản lỗ tiếp theo. Sau đó, giá giao ngay có thể tăng tốc giảm xuống mức dao động thấp hàng tháng trong tháng 5, quanh khu vực 1,2310-1,2300, trước khi giảm xuống để kiểm tra mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần khu vực 1,2280-1,2275.

Mặt khác, bất kỳ động thái tăng giá tiếp theo nào cũng có khả năng gặp phải một số ngưỡng kháng cự gần giữa các mức 1,2400, nếu bị xóa có thể gây ra một đợt phục hồi ngắn hạn và nâng cặp GBP/USD lên mốc tâm lý 1,2500. Động lực phục hồi có thể được kéo dài, mặc dù có nguy cơ suy yếu khá nhanh gần mức cao hàng tuần, xung quanh khu vực 1,2545-1,2550.

Điểm sau sẽ đóng vai trò là điểm then chốt, trên đó giá giao ngay có thể tăng lên mốc 1,2600 trên đường tới SMA 100 ngày, hiện ở gần giữa mức 1,2600. Một số giao dịch mua tiếp theo sẽ gợi ý rằng xu hướng giảm kéo dài hai tháng, từ khu vực 1,3140 hoặc mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022, đã kết thúc và sẽ mở đường cho một số động thái tăng giá có ý nghĩa trong ngắn hạn.

Thông tin kinh tế GBP/USD ngày 15/09/2023

Phân tích giá GBP/USD ngày 15/09/2023

Cặp GBP/USD lấy lại lực kéo tích cực vào ngày cuối tuần và đảo ngược một phần mức trượt của ngày hôm trước xuống mức dưới 1,2400 hoặc mức thấp nhất kể từ ngày 7 tháng 6. Giá giao ngay duy trì mức tăng khiêm tốn trong ngày cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu. phiên và nhận được sự hỗ trợ từ sự suy yếu khiêm tốn của Đô la Mỹ (USD). Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã hạ Yêu cầu Tỷ lệ Dự trữ đối với người cho vay địa phương xuống 25 điểm cơ bản.

Đây là động thái thứ hai như vậy trong năm nay và dự kiến sẽ giải phóng thêm thanh khoản, có khả năng thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Thêm vào đó, Trung Quốc đã báo cáo số liệu Doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp tốt hơn mong đợi trong tháng 8. Sự kết hợp của các yếu tố thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư và thúc đẩy một số hoạt động chốt lời xung quanh đồng bạc xanh trú ẩn an toàn.

Tuy nhiên, mức giảm điều chỉnh của USD từ mức đỉnh hơn sáu tháng đạt được vào thứ Năm có nhiều khả năng vẫn bị hạn chế do ngày càng có nhiều người chấp nhận rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giữ vững quan điểm diều hâu của mình. Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ được nhiều người dự đoán sẽ duy trì hiện trạng trong tháng 9, mặc dù dữ liệu vĩ mô lạc quan sắp tới của Hoa Kỳ khiến cơ hội tăng thêm 25 điểm cơ bản nữa vào cuối năm nay.

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng Doanh số bán lẻ đã tăng 0,6% trong tháng 8 so với mức tăng 0,2% dự đoán và mức điều chỉnh giảm 0,5% của tháng trước, một dấu hiệu cho thấy chi tiêu tiêu dùng vẫn ổn định mặc dù lãi suất tăng. Hơn nữa, Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ đã tăng ít hơn dự kiến, lên 220 nghìn trong tuần thứ hai của tháng 9 so với 217 nghìn trước đó.

Đồng thời, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ, tăng lên 0,7% trong tháng 8 và tỷ lệ hàng năm tăng lên 1,6%, vượt xa kỳ vọng về mức đọc 1,2% và 0,8% trong tháng 7. Điều này xuất hiện cùng với báo cáo CPI của Mỹ được công bố hôm thứ Tư và chỉ ra tình trạng lạm phát vẫn ở mức ổn định, từ đó hỗ trợ triển vọng thắt chặt chính sách hơn nữa của Fed.

Triển vọng diều hâu ủng hộ xu hướng tăng giá của USD, cùng với tỷ lệ giảm dần về việc Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ hơn, sẽ hạn chế bất kỳ mức tăng nào nữa đối với cặp GBP/USD. Trên thực tế, Thống đốc BoE Andrew Bailey đã nói với các nhà lập pháp vào tuần trước rằng ngân hàng trung ương hiện “gần hơn nhiều” đến việc chấm dứt đợt tăng lãi suất.

Hơn nữa, dữ liệu công bố hôm thứ Tư cho thấy nền kinh tế Anh suy giảm với tốc độ nhanh nhất trong bảy tháng vào tháng 7, ở mức 0,5%, và làm sống lại nỗi lo suy thoái. Điều này, cùng với những dấu hiệu cho thấy thị trường lao động Anh đang hạ nhiệt, gây áp lực buộc BoE phải tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất.

Ngược lại, điều này có lợi cho phe gấu GBP/USD và gợi ý rằng bất kỳ động thái tăng giá nào nữa vẫn có thể được coi là một cơ hội bán hàng. Các nhà giao dịch hiện đang mong đợi cuộc khảo sát của BoE về Kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng để có thêm động lực. Sau đó trong phiên giao dịch đầu tiên ở Bắc Mỹ, dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ – bao gồm Chỉ số Sản xuất Empire State và Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Prelim Michigan – sẽ thúc đẩy nhu cầu USD và tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn có xu hướng ghi nhận mức giảm tuần thứ hai liên tiếp.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590