Phân tích giá Vàng ngày 15/09/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 15/09/2023, giá vàng tiếp tục tăng trong ngày thứ hai, giao dịch cao hơn gần 1.920 trong giờ giao dịch đầu tiên của phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Cặp tiền này đang nhận được hỗ trợ đi lên, có thể là do đồng USD điều chỉnh nhẹ.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 15/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 15/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 15/09/2023,giá vàng tiếp tục tăng trong ngày thứ hai, giao dịch cao hơn gần 1.920 USD/troy ounce trong giờ giao dịch đầu tiên của phiên giao dịch châu Âu vào thứ Sáu. Cặp tiền này đang nhận được hỗ trợ đi lên, có thể là do đồng Đô la Mỹ (USD) điều chỉnh nhẹ.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 15/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 15/09/2023

Ngoài ra, dữ liệu tích cực do Cục Thống kê Quốc gia (NBS) tại Trung Quốc công bố cho thấy xu hướng kinh tế đáng khích lệ. Sự lạc quan của thị trường có thể hỗ trợ củng cố giá Vàng, cùng với động thái gần đây của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) nhằm hạ thấp Tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) xuống 25 điểm cơ bản (bps).

Doanh số bán lẻ của Trung Quốc (YoY) tăng 4,6%, vượt kỳ vọng tăng 3,0% trong tháng 8 và thể hiện sự cải thiện so với con số 2,5% của tháng trước. Hơn nữa, Sản xuất Công nghiệp vượt trội so với ước tính khi cho thấy tốc độ tăng trưởng 4,5% trong tháng 8, so với mức tăng 3,7% trong tháng 7.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) đã rút lui khỏi mức cao nhất trong sáu tháng gần đây, giao dịch ở mức thấp hơn quanh mức 105,20. Tuy nhiên, khả năng đồng bạc xanh điều chỉnh giảm đáng kể dường như bị hạn chế, phần lớn là do những người tham gia thị trường thận trọng trước lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) về chính sách tiền tệ.

Hơn nữa, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã phục hồi khoản lỗ trong ngày, với lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm ở mức 4,30% vào thời điểm viết bài. Lợi suất được cải thiện có thể cung cấp hỗ trợ cho USD.

Dự đoán về sự cống hiến của Fed đối với một chính sách tiền tệ nghiêm ngặt hơn, có khả năng liên quan đến việc tăng lãi suất bổ sung hoặc các biện pháp thắt chặt, được cho là sẽ ngăn cản các nhà giao dịch đặt các vị thế táo bạo đối với các tài sản phi lợi nhuận như kim loại màu vàng. Các quyết định về chính sách tiền tệ và thông tin liên lạc của Fed sẽ vẫn là tâm điểm cho sự biến động của đồng tiền trong thời gian tới.

Hơn nữa, dữ liệu kinh tế gần đây từ Hoa Kỳ nhìn chung là tích cực. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 9 tốt hơn dự đoán, với 220.000 người nộp đơn mới. Báo cáo cho thấy sự cải thiện đôi chút so với con số 217.000 của tuần trước.

Chỉ số giá sản xuất cốt lõi (PPI) trong tháng 8 phù hợp với kỳ vọng với mức tăng 2,2%, mặc dù thấp hơn một chút so với mức tăng 2,4% trước đó. Doanh số bán lẻ cũng cho thấy sự cải thiện, tăng lên 0,6% so với mức 0,5% của tháng trước, vượt qua kỳ vọng của thị trường đã dự đoán mức giảm xuống 0,2%.

Những số liệu dữ liệu này gợi ý chung về môi trường kinh tế tương đối lành mạnh ở Mỹ, môi trường này có thể tác động đến tâm lý thị trường và ảnh hưởng đến các quyết định giao dịch.

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ việc công bố Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan sơ bộ của Hoa Kỳ trong phiên giao dịch Bắc Mỹ. Kỳ vọng đồng thuận là sẽ giảm nhẹ so với mức đọc trước đó là 69,5 xuống 69,1.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590