Phân tích giá EUR/USD ngày 13/09/2023

Theo phân tích giá EUR/USD ngày 13/09/2023, EUR/USD đang giao dịch ở mức thấp dưới 1,0750 trong phiên giao dịch châu Âu vào thứ Tư. Đồng đô la Mỹ đang ổn định khi các nhà đầu tư trở nên thận trọng và chờ đợi dữ liệu quan trọng về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Dữ liệu sản xuất công nghiệp ảm đạm của Eurozone không thể tác động đến đồng Euro.

Phân tích kỹ thuật giá EUR/USD ngày 13/09/2023

Phân tích giá EUR/USD ngày 13/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EUR/USD ngày 13/09/2023, từ góc độ kỹ thuật, lần phân tích gần đây dưới mức Trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày rất quan trọng, lần đầu tiên vào năm 2023, đã xác nhận triển vọng tiêu cực đối với cặp EUR/USD.

Hơn nữa, các bộ dao động trên biểu đồ hàng ngày đang nằm sâu trong vùng tiêu cực và vẫn còn lâu mới nằm trong vùng quá bán. Điều đó cho thấy rằng bất kỳ sự sụt giảm tiếp theo nào hiện có thể tìm thấy một số hỗ trợ gần mốc 1,0700, theo sát là đáy nhiều tháng, xung quanh khu vực 1,0685. Một số hoạt động bán tiếp theo sẽ làm lộ ra mức hỗ trợ trung gian 1,0635 trước khi giá giao ngay cuối cùng giảm xuống con số tròn 1,0600.

Một sự phá vỡ thuyết phục dưới mức sau sẽ được coi là một tác nhân mới cho các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá và mở đường cho sự trượt dốc về phía hỗ trợ có liên quan tiếp theo gần khu vực 1,0525 (mức thấp ngày 8 tháng 3) trên đường tới mốc tâm lý 1,0500 và mức thấp YTD, xung quanh vùng 1.0480 đã chạm vào tháng Giêng.

Mặt khác, khu vực 1.0770 hiện dường như đã nổi lên như một ngưỡng kháng cự mạnh ngay lập tức. Tiếp theo là mốc 1,0800 và điểm dừng hỗ trợ SMA 200 ngày, hiện ở gần khu vực 1,0820-1,0825.

Sức mạnh bền vững vượt xa có thể kích hoạt một đợt tăng giá ngắn hạn và cho phép cặp EUR/USD lấy lại mốc 1,0900. Tay cầm nói trên trùng với SMA 100 ngày, nếu được xóa một cách dứt khoát sẽ cho thấy giá giao ngay đã hình thành đáy và có thể chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá.

Thông tin kinh tế EUR/USD ngày 13/09/2023

Phân tích giá EUR/USD ngày 13/09/2023

Cặp EUR/USD tiếp tục nỗ lực xây dựng dựa trên sự phục hồi gần đây từ mức đáy nhiều tháng chạm vào tuần trước và gặp nguồn cung mới gần khu vực 1,0765-1,0770 trong ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Tư. Tuy nhiên, nhược điểm dường như đã được giảm bớt vì các nhà giao dịch dường như không muốn đặt cược mạnh và thích chờ đợi bên lề trước các rủi ro về dữ liệu/sự kiện quan trọng.

Số liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay, điều này sẽ ảnh hưởng đến triển vọng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và ảnh hưởng đến Đồng đô la Mỹ (USD). Ngoài ra, các nhà giao dịch sẽ lấy tín hiệu từ cuộc họp rất được mong đợi của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm để xác định chặng tiếp theo trong động thái định hướng của cặp tiền tệ chính.

Trong khi đó, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ vững lập trường diều hâu của mình vẫn ủng hộ việc lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng cao và hỗ trợ USD lấy lại lực kéo tích cực, do đó, được coi là gây áp lực lên cặp EUR/USD. Dữ liệu vĩ mô lạc quan của Mỹ được công bố vào tuần trước cho thấy nền kinh tế vẫn kiên cường. Hơn nữa, sự phục hồi gần đây của giá Dầu thô đã làm dấy lên mối lo ngại về triển vọng lạm phát và hỗ trợ triển vọng thắt chặt chính sách hơn nữa của Fed. Chỉ số CPI tiêu đề của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng tốc lên mức 3,6% YoY trong tháng 8 so với mức tăng 3,2% được ghi nhận trong tháng trước.

Trong khi đó, CPI cơ bản, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, được dự báo sẽ tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước trong tháng được báo cáo, giảm so với mức tăng 4,7% trong tháng Bảy. Bất kỳ bất ngờ nào về xu hướng tăng giá sẽ tái khẳng định những suy đoán rằng có thể vẫn cần một đợt tăng lãi suất khác để đưa lạm phát xuống mục tiêu 2% và tạo ra một đợt tăng giá mới cho đồng USD.

Trong khi đó, những người tham gia thị trường vẫn còn chia rẽ về việc liệu ECB sẽ tăng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao hay tạm dừng chu kỳ thắt chặt chính sách lịch sử trong bối cảnh triển vọng kinh tế Khu vực đồng Euro đang u ám.

Trên thực tế, Ủy ban Châu Âu, trong các dự báo tạm thời vào đầu tuần này, đã hạ mức dự báo tăng trưởng của Khu vực đồng Euro cho năm hiện tại và năm tới. Ủy ban hiện dự đoán GDP của khu vực đồng tiền chung sẽ tăng 0,8% vào năm 2023 và 1,3% vào năm 2024, giảm so với mức 1,1% và 1,6% tương ứng dự kiến vào tháng 5.

Thêm vào đó, cuộc khảo sát ZEW của Đức hôm thứ Ba đã báo cáo rằng Chỉ số tình hình hiện tại đã giảm xuống -79,4, mức thấp nhất kể từ tháng 8 năm 2020. Điều này có thể tiếp tục làm suy yếu đồng tiền chung trước rủi ro sự kiện quan trọng của ngân hàng trung ương và cho thấy rằng con đường của Mức kháng cự ít nhất đối với cặp EUR/USD là nhược điểm. Do đó, bất kỳ nỗ lực phục hồi nào đều có nhiều khả năng bị bán tháo và hết hơi nhanh chóng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590