Phân tích giá GBP/USD ngày 12/09/2023

Theo phân tích giá GBP/USD ngày 12/09/2023, GBP/USD đang giảm xuống dưới 1,2500 sau khi dữ liệu việc làm hỗn hợp ở Vương quốc Anh không gây ấn tượng với người mua Bảng Anh. Cặp đôi đang cảm nhận được lực hấp dẫn, vì Đô la Mỹ đang tìm thấy nhu cầu mới trong bối cảnh thị trường thận trọng.

Phân tích kỹ thuật giá GBP/USD ngày 12/09/2023

Phân tích giá GBP/USD ngày 12/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá GBP/USD ngày 12/09/2023,từ góc độ kỹ thuật, bất kỳ đợt trượt giá tiếp theo nào cũng có nhiều khả năng tìm thấy một số hỗ trợ gần khu vực 1,2445 hoặc mức thấp nhất trong nhiều tháng chạm vào tuần trước, trước Đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày, hiện ở quanh khu vực 1,2425. Một số hoạt động bán tiếp theo, dẫn đến việc phá vỡ dưới mốc 1,2400 sẽ được coi là tác nhân mới kích hoạt các nhà giao dịch giảm giá và khiến cặp GBP/USD dễ bị tổn thương. Sau đó, xu hướng đi xuống có thể kéo giá giao ngay xuống mức dao động thấp hàng tháng trong tháng 5, xung quanh khu vực 1,2310-1,2300, trên đường đến vùng hỗ trợ 1,2280-1,2275.

Mặt khác, mức dao động cao qua đêm, vào khoảng giữa 1,2500, giờ đây có thể hạn chế mọi nỗ lực phục hồi. Sức mạnh bền vững vượt quá mức có thể đẩy cặp GBP/USD lên mốc hình tròn 1,2600. Tuy nhiên, bất kỳ động thái tăng giá nào nữa vẫn có thể được coi là cơ hội bán hàng và vẫn bị giới hạn ở gần SMA 100 ngày, hiện được chốt ở gần mức giữa 1,2600. Điểm sau sẽ đóng vai trò là điểm then chốt, nếu được xóa một cách dứt khoát sẽ cho thấy rằng xu hướng giảm gần hai tháng đã kết thúc và chuyển xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch tăng giá.

Thông tin kinh tế GBP/USD ngày 12/09/2023

Phân tích giá GBP/USD ngày 12/09/2023

Cặp GBP/USD gặp nguồn cung mới vào thứ Ba và trượt xuống dưới mốc tâm lý 1,2500 trong đầu phiên giao dịch châu Âu, đảo ngược phần lớn mức tăng khiêm tốn của ngày hôm trước. Sau đợt giảm mạnh qua đêm, Đô la Mỹ (USD) thu hút một số giao dịch mua giá thấp và hóa ra lại là yếu tố chính gây áp lực lên đồng tiền chính. Trên thực tế, Chỉ số USD (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, hiện dường như đã chặn đà thoái lui của nó từ mức đỉnh 6 tháng đạt được vào thứ Sáu tuần trước và vẫn được hỗ trợ bởi triển vọng thắt chặt chính sách hơn nữa của Liên bang. Dự trữ (Fed).

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào tháng 9, mặc dù thị trường vẫn đang định giá khả năng tăng thêm một lần nữa 25 điểm cơ bản vào cuối năm nay.

Sự đặt cược này đã được khẳng định lại bởi dữ liệu vĩ mô lạc quan của Hoa Kỳ được công bố vào tuần trước, cho thấy một nền kinh tế kiên cường.

Hơn nữa, thực tế là lạm phát không hạ nhiệt đủ nhanh nên Fed có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Trong khi đó, triển vọng diều hâu vẫn ủng hộ việc lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao, cùng với tâm lý thị trường thận trọng, giúp vực dậy nhu cầu về đồng đô la trú ẩn an toàn và gây áp lực lên cặp GBP/USD.

Trong bối cảnh lo ngại về điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc, lo ngại về những trở ngại xuất phát từ chi phí vay tăng nhanh đã làm giảm nhu cầu của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn. Tuy nhiên, xu hướng tăng giá của USD có thể hạn chế đặt cược mạnh và chờ đợi số liệu lạm phát tiêu dùng mới nhất của Mỹ được công bố vào thứ Tư.

Báo cáo CPI quan trọng của Mỹ sẽ cung cấp những tín hiệu mới về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai của Fed. Ngược lại, điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tác động đến động lực giá USD trong ngắn hạn và giúp các nhà đầu tư xác định bước đi tiếp theo của xu hướng định hướng đối với cặp GBP/USD.

Trong khi đó, Bảng Anh có thể nhận được một số hỗ trợ từ những nhận xét diều hâu qua đêm của nhà hoạch định chính sách Ngân hàng Anh (BoE) Catherine Mann, nói rằng còn quá sớm để ngừng tăng lãi suất. Mann nói thêm rằng tốt hơn hết là ngân hàng trung ương nên sai lầm trong việc nâng tỷ giá lên quá cao còn hơn là dừng lại sớm. Điều này xảy ra sau khi Thống đốc BoE Andrew Bailey cảnh báo vào tuần trước rằng chi phí đi vay có thể còn tăng thêm do lạm phát cao dai dẳng, điều này có thể góp phần hạn chế nhược điểm của cặp GBP/USD. Trong khi đó, các nhà giao dịch dường như không ấn tượng với dữ liệu việc làm hỗn hợp của Vương quốc Anh.

Văn phòng Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh (ONS) báo cáo rằng Thu nhập trung bình bao gồm tiền thưởng đã tăng 8,5% trong ba tháng tính đến tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp tăng cao lên 4,3% từ 4,2%. Các chi tiết bổ sung của báo cáo cho thấy rằng có 0,9 nghìn người yêu cầu trợ cấp liên quan đến thất nghiệp trong tháng 8, giảm mạnh so với con số 29 nghìn của tháng trước, làm lu mờ mức mất việc làm lớn hơn dự đoán là 207 nghìn trong tháng 7. Trong khi đó, việc thiếu bất kỳ hoạt động mua tiếp theo nào cho thấy rằng đợt giảm giá gần đây của cặp GBP/USD so với mức đỉnh đầu năm, được chứng kiến trong khoảng hai tháng qua, vẫn còn lâu mới kết thúc.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590