Phân tích giá AUD/USD ngày 11/09/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 11/09/2023, AUD/USD đang đạt được lực kéo tăng trên 0,6400 vào đầu ngày thứ Hai, cổ vũ cho sự suy yếu của đồng đô la Mỹ do việc bán tháo USD/JPY và sự tăng giá của tỷ giá chéo AUD/JPY. Thị trường bỏ qua tâm trạng thận trọng và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn.

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 11/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 11/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 11/09/2023, cặp AUD/USD giao dịch qua lại gần ngưỡng kháng cự quan trọng 0,6400 trong phiên giao dịch Luân Đôn. Tài sản của Úc đi ngang theo dấu chân của Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), đang tổ chức phiên đấu giá gần mức cao nhất trong 5 tháng là 105,20.

Thông tin kinh tế AUD/USD ngày 11/09/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 11/09/2023

Hợp đồng tương lai S&P500 ghi nhận một số tổn thất ở châu Âu, thể hiện tâm lý thị trường thận trọng trong bối cảnh gia tăng lo ngại về bất ổn kinh tế do lập trường chính sách tiền tệ nghiêm ngặt của các ngân hàng trung ương phương Tây. Các nhà đầu tư đã gửi tiền bằng Đô la Mỹ do không chắc chắn về sự phục hồi kinh tế toàn cầu trong môi trường lãi suất cao.

Các nền kinh tế châu Âu và châu Á đang phải đối mặt với cơn thịnh nộ về lãi suất cao hơn của các ngân hàng trung ương tương ứng trong cuộc chiến chống lạm phát dai dẳng. Các hoạt động kinh tế ở lục địa lớn nhất và khối thương mại này đang bị thu hẹp do môi trường nhu cầu dễ bị tổn thương. Ngoài ra, các công ty tránh tín dụng mới trên toàn cầu do nghĩa vụ lãi suất cao hơn.

Vào thứ Năm, các diễn giả của Fed ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất trong chính sách tiền tệ tháng 9. Các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 để có thêm tín hiệu về chính sách lãi suất.

Đồng đô la Úc vẫn hoạt động trong tuần này do Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) giữ nguyên chính sách lãi suất. Về triển vọng thị trường lao động, Thống đốc RBA Philip Lowe trích dẫn rằng Tỷ lệ thất nghiệp có thể duy trì ở mức thấp gần 40 năm và mức lương tăng trưởng mạnh.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang để mắt tới Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 8, sẽ được công bố vào thứ Bảy. Dữ liệu kinh tế hàng tháng được cho là đang mở rộng với tốc độ 0,3%, cao hơn tốc độ 0,2% được ghi nhận trong tháng Bảy. Lạm phát hàng năm được dự báo ở mức 0,1% so với mức giảm phát là 0,3%.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590