Phân tích giá Vàng ngày 11/09/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 11/09/2023, giá vàng (XAU/USD) chật vật tìm hướng đi khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ trong tháng 8. Kim loại quý vẫn đi ngang mặc dù đồng Đô la Mỹ đưa ra động thái điều chỉnh, trong khi các nhà đầu tư chấp nhận nỗi lo suy thoái toàn cầu.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 11/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 11/09/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 11/09/2023, từ góc độ kỹ thuật ngắn hạn, giá Vàng có thể vẫn bị giới hạn giữa các Đường trung bình động hàng ngày 21 và 50 ngày (DMA) ở mức lần lượt là 1.916 USD và 1.932 USD trước cuộc tranh chấp CPI của Hoa Kỳ.Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đang nhích lên cao hơn nhưng vẫn ở ngay dưới đường giữa, sau khi vượt qua đường giữa vào thứ Sáu tuần trước.

Do đó, rủi ro xuất hiện có xu hướng làm giảm giá Vàng. Nhưng người bán Vàng cần phá vỡ mức hỗ trợ DMA 21 ở mức 1.916 USD trên cơ sở đóng cửa hàng ngày.

Việc giảm liên tục dưới mức đó sẽ thách thức ngưỡng 1.900 USD, dưới ngưỡng đó việc bán tháo xuống mức 1.885 USD là điều không thể tránh khỏi.

Mặt khác, mức kháng cự ngay lập tức được nhìn thấy ở DMA 50 là 1.932 USD, trên đó rào cản 100 DMA ở mức 1.950 USD sẽ được kiểm tra.

Mức kháng cự tĩnh 1.970 USD và mức cao nhất ngày 27 tháng 7 là 1.982 USD sẽ là ngưỡng tiếp theo dành cho người mua Vàng.

Thông tin kinh tế Vàng ngày 11/09/2023

Phân tích giá Vàng ngày 11/09/2023

Khi tuần lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quan trọng của Hoa Kỳ bắt đầu, các nhà đầu tư giao dịch thận trọng, nhận tín hiệu từ mức đóng cửa khiêm tốn ở Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước. Sự phục hồi của Apple Inc. được bù đắp bằng hiệu suất ảm đạm của Nvidia Corp. và Tesla Inc., góp phần khiến thị trường kết thúc tuần chậm chạp.

Trong phiên giao dịch hôm thứ Hai cho đến nay, tâm lý rủi ro vẫn còn ảm đạm sau những nhận xét diều hâu đáng ngạc nhiên từ Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) Kazuo Ueda đưa ra vào cuối tuần. Tuy nhiên, đồng Đô la Mỹ trú ẩn an toàn không thể cổ vũ tâm trạng thị trường thận trọng, vì nó phải gánh chịu một đợt bán tháo lớn đối với cặp USD/JPY. Ueda cho biết vào cuối tuần qua rằng trọng tâm của ngân hàng trung ương bây giờ sẽ là “một lối thoát lặng lẽ” khỏi chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo, vốn đã gây ra sự tăng vọt của đồng Yên Nhật.

Hơn nữa, Đô la Mỹ cũng bỏ qua việc tăng lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ nhờ sự lạc quan xung quanh việc nền kinh tế Hoa Kỳ hạ cánh nhẹ nhàng. Khi trở về từ Hội nghị thượng đỉnh G20 vào Chủ nhật, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết bà đang cảm thấy “ngày càng tin tưởng về một cú hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ”.

Do đó, giá vàng được hưởng lợi từ sự sụt giảm của đồng Đô la Mỹ trên diện rộng vào đầu ngày thứ Hai, phục hồi từ mức thấp gần một tuần là 1.915 USD.

Tuy nhiên, khả năng tăng giá hơn nữa của giá Vàng dường như khó nắm bắt trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng lên. Ngoài ra, chỉ số CPI chậm lại của Trung Quốc và tình trạng giảm phát do lạm phát tại nhà máy cũng có thể khiến người mua vàng phải thận trọng. Theo dữ liệu được Cục Thống kê Quốc gia (NBS) công bố hôm thứ Bảy, CPI của Trung Quốc đã tăng 0,1% trong tháng 8 so với một năm trước đó, đảo chiều nhẹ so với mức giảm 0,3% trong tháng 7.

Vào cuối ngày, hành động giá Vàng sẽ vẫn phụ thuộc vào tâm lý rủi ro và động lực của Đô la Mỹ, vì dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ vẫn khô khan vào đầu tuần vào thứ Hai trong khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã bước vào ‘thời gian tạm dừng’ trước cuộc họp chính sách vào tuần tới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590