Phân tích giá Vàng ngày 31/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 31/8/2023, Giá vàng giao dịch đi ngang sau đợt phục hồi được lấy cảm hứng từ nhu cầu lao động yếu do triển vọng kinh tế xấu đi. Kim loại quý dự kiến sẽ tiếp tục đứng ngoài cuộc vì các nhà đầu tư có thể sẽ đưa ra quyết định sáng suốt sau khi dữ liệu NFP của Mỹ công bố vào thứ Sáu.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 31/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 31/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 31/8/2023, Giá vàng tiếp tục chiến thắng kéo dài ba ngày nhưng xu hướng tăng dường như bị hạn chế ở mức gần 1.950,00 USD do các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu NFP của Hoa Kỳ để có được thông tin chuyên sâu về điều kiện thị trường lao động. Kim loại quý tập hợp sức mạnh để tạo ra sự đột phá của mô hình biểu đồ Kênh tăng được hình thành trên khung thời gian thấp hơn. Kim loại màu vàng đảm bảo sự ổn định trên Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày và 50 ngày, hỗ trợ nhiều khả năng tăng giá hơn trong tương lai.

Thông tin kinh tế vàng ngày 31/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 31/8/2023

Giá vàng (XAU/USD) giao dịch đi ngang sau đợt phục hồi được lấy cảm hứng từ nhu cầu lao động yếu do triển vọng kinh tế xấu đi. Kim loại quý dự kiến sẽ tiếp tục đứng ngoài cuộc vì các nhà đầu tư có thể sẽ đưa ra quyết định sáng suốt sau khi dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu.

Báo cáo Việc làm ADP của Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy thị trường lao động không kiên cường như người ta nghĩ trước đây. Các công ty đã làm chậm quá trình tuyển dụng, làm tăng thêm bằng chứng về triển vọng kinh tế không chắc chắn. Nhu cầu lao động thấp hơn đã thúc đẩy hy vọng về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) khi Chủ tịch Jerome Powell truyền đạt tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole rằng lạm phát đã trở nên phản ứng nhanh hơn với thị trường lao động.

Động lực thị trường thông báo hàng ngày: Giá vàng đi ngang trước NFP của Mỹ

Giá vàng dao động trong phạm vi hẹp, gần mức cao nhất trong 4 tuần, sau khi đảm bảo sự ổn định trên 1.940,00 USD khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu PMI Sản xuất NFP và ISM của Hoa Kỳ cho tháng 8, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Kim loại quý tiếp tục chuỗi chiến thắng kéo dài ba ngày và dự kiến sẽ kéo dài thời gian phục hồi khi nhu cầu lao động từ các công ty Mỹ bắt đầu giảm do nhu cầu suy giảm.

Sau khi có ít vị trí tuyển dụng hơn, dữ liệu Thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ cho thấy tác động của lãi suất cao hơn. Báo cáo của ADP trong tháng 8 cho thấy khu vực tư nhân Hoa Kỳ đã bổ sung thêm 177 nghìn nhân viên, thấp hơn kỳ vọng là 195 nghìn và chưa bằng một nửa so với con số 371 nghìn đã được sửa đổi của tháng 7.

Sự chậm lại trong tăng trưởng việc làm chủ yếu đến từ lĩnh vực giải trí và khách sạn. Số việc làm được tạo ra bởi các khách sạn, nhà hàng và các nhà tuyển dụng khác trong lĩnh vực này đã giảm 30 nghìn trong tháng 8 sau nhiều tháng tuyển dụng mạnh mẽ.

Tăng trưởng tiền lương cũng chậm lại trong tháng Tám. Những người ở lại công việc chứng kiến mức tăng lương hàng năm là 5,9%, trong khi mức tăng lương của những người thay đổi công việc chậm lại ở mức 9,5%.

Nela Richardson, nhà kinh tế trưởng tại ADP cho biết, các con số trong tháng 8 phù hợp với tốc độ tạo việc làm trước đại dịch. Bà nói: “Sau hai năm đạt được những thành tựu đặc biệt gắn liền với sự phục hồi, chúng tôi đang hướng tới sự tăng trưởng bền vững hơn về lương và việc làm khi những ảnh hưởng kinh tế của đại dịch suy giảm”.

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã truyền đạt trong bài bình luận của mình tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole rằng lạm phát đang phản ứng nhanh hơn với thị trường việc làm. Do đó, các điều kiện thị trường lao động dịu đi có thể giảm bớt rủi ro lạm phát.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, lãi suất được dự đoán sẽ không thay đổi trong tháng 9. Ngoài ra, Fed được cho là sẽ giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25% -5,50% vào cuối năm nay.

Chủ tịch Ngân hàng Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết chính sách này đủ hạn chế để đưa lạm phát lên 2% trong một khung thời gian hợp lý.

Đồng Đô la Mỹ chứng kiến một động thái thoái lui sau đợt bán tháo dữ dội xuống gần mức 103,00. Tuy nhiên, nhược điểm nhiều hơn có vẻ được ưa chuộng hơn khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng lãi suất của Fed đã đạt đỉnh. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm phục hồi vừa phải lên 4,12%.

Nhu cầu nhà ở ở Mỹ vẫn chịu áp lực khi lãi suất thế chấp cao hơn đang tăng trở lại. Tuy nhiên, giai đoạn điều chỉnh tồi tệ nhất của lĩnh vực nhà ở dường như đã qua do nguồn cung thắt chặt.

Theo các nhà phân tích bất động sản được Reuters thăm dò, dự báo giá nhà giảm trong năm nay đã bị xóa bỏ và đợt điều chỉnh ngắn hạn trên thị trường nhà ở Mỹ hiện đã kết thúc.

Trong tương lai, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào Tuyên bố thất nghiệp hàng tuần trong tuần kết thúc vào ngày 25 tháng 8 và Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi cho tháng 7.

Lạm phát PCE lõi hàng tháng dự kiến sẽ tăng với tốc độ ổn định 0,2%, trong khi chỉ số hàng năm được dự báo sẽ tăng lên 4,2%.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590