Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn vào thứ Hai, khi các nhà đầu tư tiếp thu bình luận quan trọng về lãi suất từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell và chờ đợi dữ liệu kinh tế mới.

Vào lúc 07:00 ET (11:00 GMT), hợp đồng Dow Jones tăng thêm 76 điểm hay 0,22%, hợp đồng S&P 500 nhích lên 7 điểm hay 0,15% và hợp đồng Nasdaq 100 tương lai tăng 36 điểm hay 0,24%. Các chỉ số chính đều đóng cửa trong sắc xanh kết thúc tuần giao dịch trước đó.

Trong bài phát biểu rất được mong đợi tại hội nghị chuyên đề kinh tế thường niên ở Jackson Hole, Wyoming vào thứ Sáu, Powell đã lập luận ủng hộ việc giữ ổn định lãi suất cho đến thời điểm hiện tại. Nhưng ông lưu ý rằng “thắt chặt hơn nữa” có thể được đảm bảo nếu nền kinh tế không đủ chậm lại để giúp hạ nhiệt lạm phát.

Các tuyên bố nhấn mạnh việc Powell và các quan chức Fed khác đang cố gắng điều chỉnh đòn bẩy của chính sách tiền tệ một cách cẩn thận như thế nào để kiềm chế mức tăng giá mà không gây ra sự suy thoái trong nền kinh tế rộng lớn hơn.

Theo Fed Rate Monitor Tool của Investing.com, có 80% khả năng Fed sẽ duy trì chi phí đi vay ở mức từ 5,25% đến 5,50% tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9. Trong khi đó, xác suất tăng 1/4 điểm tại cuộc họp tháng 11 chỉ ở mức dưới 50%, tăng từ khoảng 35% vào tuần trước.

Fed sẽ có cơ hội đánh giá đường đi của lạm phát khi thước đo tăng trưởng giá ưa thích của họ, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân, được công bố vào thứ Năm.

Các nhà hoạch định chính sách cũng sẽ phân tích thông qua báo cáo bảng lương phi nông nghiệp cho tháng 8, dự kiến vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế ước tính rằng Hoa Kỳ sẽ tạo thêm 170.000 việc làm trong tháng, giảm so với mức 187.000 trong tháng 7, trong khi tỷ lệ thất nghiệp được cho là không thay đổi ở mức 3,5%. Dữ liệu như vậy có thể chỉ ra rằng việc tăng lãi suất của Fed đang đè nặng lên nhu cầu của người sử dụng lao động ngay cả khi thị trường lao động nói chung vẫn còn thắt chặt.

Cổ phiếu 3M (NYSE:MMM) đã tăng vọt trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa. Tập đoàn công nghiệp có trụ sở tại Minnesota được cho là sắp đạt được một thỏa thuận trị giá 5,5 tỷ USD để giải quyết hàng trăm nghìn khiếu nại cáo buộc rằng nút tai của họ bán cho quân đội Hoa Kỳ bị lỗi.

Theo investing

0865 205 590