Phân tích giá EUR/USD ngày 29/8/2023

Theo phân tích giá EUR/USD ngày 29/8/2023, EUR/USD đang giảm xuống mức 1,0800, do lực bán được đổi mới trong giờ giao dịch ở Châu Âu. Cặp tiền này bị đè nặng bởi sự phục hồi khiêm tốn của Đô la Mỹ, mặc dù lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ chậm chạp. Dữ liệu việc làm và tâm lý của Hoa Kỳ đang được chờ đợi.

Phân tích kỹ thuật giá EUR/USD ngày 29/8/2023

Phân tích giá EUR/USD ngày 29/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá EUR/USD ngày 29/8/2023, giới hạn trên của kênh hồi quy giảm dần và Đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 kỳ tạo thành vùng kháng cự quan trọng tại 1,0840-1,0850. Nếu EUR/USD cố gắng tăng lên trên mức đó và xác nhận đây là mức hỗ trợ, người mua có thể thể hiện sự quan tâm và mở ra cơ hội kiếm thêm lợi nhuận hướng tới 1,0900 (mức tâm lý, SMA 100 kỳ) và 1,0930 (mức tĩnh).

Mặt khác, 1,0800 (mức tâm lý, SMA 20 kỳ) được coi là mức hỗ trợ ngay lập tức trước 1,0780 (điểm giữa của kênh giảm dần) và 1,0740 (giới hạn dưới của kênh giảm dần).

Thông tin kinh tế EUR/USD ngày 29/8/2023

EUR/USD đã ghi nhận mức tăng nhỏ vào thứ Hai và chạm mức cao hàng ngày là 1,0840 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba. Cặp đôi này dường như đang gặp khó khăn trong việc thu thập động lực tăng giá trong giờ giao dịch ở châu Âu khi các nhà đầu tư chờ đợi các công bố dữ liệu quan trọng từ Mỹ.

Tâm lý thị trường được cải thiện và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm khiến đồng Đô la Mỹ suy yếu so với các đối thủ chính trong phiên giao dịch Mỹ hôm thứ Hai.

Một số bình luận diều hâu từ các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã giúp đồng Euro giữ vững vị thế của mình. Nhà hoạch định chính sách của ECB, Robert Holzmann, lập luận rằng có khả năng xảy ra thêm một đợt tăng lãi suất cơ bản nữa và nói thêm rằng chính sách này có thể được đánh giá khi lãi suất trên cơ sở tiền gửi đạt 4%. Trong khi đó, “Chúng tôi sẽ xem những gì chúng tôi phải làm vào tháng 9. Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tín hiệu nào ở đây”, Giám đốc Bundesbank Joachim Nagel nói trong một cuộc thảo luận tại Áo.

Giá Euro hôm nay

Bảng dưới đây cho thấy tỷ lệ phần trăm thay đổi của Euro (EUR) so với các loại tiền tệ chính được liệt kê hiện nay. Euro mạnh nhất so với Franc Thụy Sĩ.

Cuối ngày, dữ liệu Cơ hội việc làm JOLTS tháng 7 từ Hoa Kỳ sẽ được những người tham gia thị trường theo dõi chặt chẽ. Số lượng cơ hội việc làm trong ngày làm việc cuối cùng của tháng 7 được dự báo sẽ giảm xuống 9,46 triệu từ mức 9,58 triệu trong tháng Sáu. Trong trường hợp số liệu này ở mức bằng hoặc dưới 9 triệu, USD có thể phải chịu áp lực giảm giá mới. Mặt khác, mức tăng bất ngờ có thể tạo ra lực đẩy cho đồng tiền với phản ứng ban đầu và gây áp lực lên EUR/USD.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến diễn biến của các chỉ số vốn chủ sở hữu lớn của Mỹ. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ giao dịch không thay đổi trong phiên giao dịch châu Âu, không đưa ra manh mối nào về nhận thức rủi ro. Một cuộc biểu tình rủi ro kéo dài ở Phố Wall có thể gây tổn hại cho USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590