Phân tích giá Vàng ngày 23/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 23/8/2023, Giá vàng chuẩn bị cho đợt tăng giá mới khi lợi suất gặp khó khăn.
Giá vàng tăng mạnh trong tuần này khi đà tăng của lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ dừng lại trong bối cảnh hy vọng ngày càng tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang mờ dần. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã giảm xuống 3,2% từ mức đỉnh 9,1% do chu kỳ thắt chặt lãi suất mạnh mẽ.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 23/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 23/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 23/8/2023, giá vàng cố gắng phá vỡ sự hợp nhất được hình thành trong phạm vi $1885-1900 trong tuần qua. Kim loại quý phục hồi sau khi chạm mức thấp mới trong 5 tháng gần 1.885,00 USD. Tuy nhiên, xu hướng rộng hơn vẫn nghiêng về xu hướng giảm do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên. Mặc dù phục hồi trong ba ngày, kim loại màu vàng vẫn phải vật lộn quanh Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 ngày. Các đường EMA 20 và 50 ngày giảm cho thấy xu hướng giảm trong trung hạn.

Thông tin kinh tế cơ bản vàng ngày 23/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 23/8/2023

Giá vàng (XAU/USD) tăng mạnh trong tuần này khi đà tăng của lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ dừng lại trong bối cảnh hy vọng ngày càng giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã giảm xuống 3,2% so với mức đỉnh 9,1% do chu kỳ thắt chặt lãi suất mạnh mẽ, nhưng Fed có thể sẽ phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn do lạm phát vượt mức vẫn còn ở trên tỷ lệ mong muốn là 2% có vẻ cực kỳ cứng đầu.

Trong bài bình luận của mình tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole, Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ giải thích lợi ích của việc giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn và ông cũng có thể tránh ủng hộ việc thắt chặt chính sách hơn nữa trong trường hợp không có dữ liệu kinh tế đáng khích lệ. Trước sự kiện Jackson Hole, các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu PMI toàn cầu sơ bộ của S&P, dữ liệu này sẽ được công bố lúc 13:45 GMT.

Công cụ chuyển động thị trường thông báo hàng ngày: Giá vàng đang chờ sự kiện Jackson Hole để có hành động tiếp theo

Giá vàng ổn định ở mức trên 1.900 USD một chút, được hỗ trợ bởi Lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ chậm chạp trước Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 4,30% do Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ không đề cập rõ ràng đến việc thắt chặt chính sách hơn nữa tại sự kiện Jackson Hole.

Chủ tịch Ngân hàng Fed Richmond Thomas Barkin cho biết những động thái gần đây về lãi suất trái phiếu không phải là dấu hiệu của việc thắt chặt thị trường không phù hợp mà có thể là phản ứng trước dữ liệu kinh tế mạnh mẽ.

Về hướng dẫn lãi suất, Thomas Barkin cho biết nếu lạm phát vẫn ở mức cao và không có dấu hiệu cho thấy nhu cầu giảm. Tình hình sẽ buộc phải có chính sách tiền tệ thắt chặt hơn.

Fed Barkin nói thêm rằng tình hình suy thoái ở nền kinh tế Mỹ sẽ “ít nghiêm trọng hơn”.

Các nhà đầu tư kỳ vọng Powell sẽ gợi ý rằng lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn để lạm phát có thể quay trở lại mức 2%.

Ngoài hướng dẫn về lãi suất, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào thị trường lao động và triển vọng lạm phát.

Những người tham gia thị trường kỳ vọng rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ phải tốn nhiều máu và mồ hôi hơn để cắt giảm lạm phát ‘dặm cuối cùng’, đây là con đường còn lại hướng tới tỷ lệ mong muốn là 2%. Do đó, Fed dự kiến sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Vào thứ Tư, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PMI toàn cầu sơ bộ của S&P cho tháng 8, sẽ được công bố lúc  8h45 tối giờ Việt Nam,

Theo ước tính, PMI Sản xuất dự kiến sẽ tăng lên 49,3 trong tháng 8 từ mức 49,0 trong tháng 7. PMI Dịch vụ được cho là đang giảm nhẹ xuống 52,2 từ mức 52,3 một tháng trước đó.

Sau PMI toàn cầu S&P sơ bộ, các nhà đầu tư sẽ chuyển trọng tâm sang Đơn đặt hàng lâu bền cho tháng 7, sẽ được công bố vào thứ Năm lúc 12:30 GMT. Đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ giảm mạnh 4,0%. Trong tháng 6, Đơn đặt hàng Hàng hóa Lâu bền đã tăng 4,6%.

Chỉ số Đô la Mỹ (DXY) mang lại sự bứt phá vững chắc trên ngưỡng kháng cự quan trọng 103,70 khi các nhà đầu tư tiếp tục xả thanh khoản nhờ khả năng phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Trong khi đó, cơ quan quản lý ngân hàng Hoa Kỳ, Tập đoàn Bảo hiểm và Tiền gửi Liên bang (FDIC) sẽ đề xuất các quy định mới xem xét lại cách các ngân hàng lớn trong khu vực chuẩn bị cho khả năng phá sản vào ngày 29 tháng 8. Các cơ quan quản lý ngân hàng Hoa Kỳ lo lắng về rủi ro tiềm ẩn do chi phí đi vay tăng cao.

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan hôm thứ Ba cho biết Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo sẽ tới Trung Quốc vào tuần tới với thông điệp rằng Hoa Kỳ không tìm cách tách rời khỏi Trung Quốc, Reuters đưa tin.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590