Phân tích giá AUD/USD ngày 22/8/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 22/8/2023, AUD/USD tăng lên mức cao nhất trong nhiều ngày, khoảng giữa 0,6400 trong bối cảnh nguồn cung USD đáng chú ý.
Cặp AUD/USD thu hút những người mua mới gần mốc hình tròn 0,6400 vào thứ Ba và được xây dựng dựa trên mức tăng ổn định trong ngày của nó cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 22/8/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 22/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 22/8/2023, cặp AUD/USD thu hút người mua mới ở gần mốc tròn 0,6400 vào thứ Ba và tiếp tục đà tăng ổn định trong ngày của nó cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu. Giá giao ngay phục hồi hơn nữa từ mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022 chạm vào thứ Sáu và leo lên mức cao nhất trong nhiều ngày, gần mức giữa 0,6400 trong giờ qua.

Thông tin kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 22/8/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 22/8/2023

Sự phục hồi khiêm tốn trong tâm lý rủi ro toàn cầu, được củng cố bởi hy vọng có thêm các biện pháp kích thích từ Trung Quốc, thúc đẩy một số hoạt động bán ra xung quanh Đô la Mỹ (USD) trú ẩn an toàn và mang lại lợi ích cho Đô la Úc (AUD) vốn nhạy cảm với rủi ro. Đồng USD càng bị đè nặng bởi xu hướng nhẹ nhàng hơn xung quanh lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Điều đó nói rằng, triển vọng thắt chặt chính sách hơn nữa của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ đóng vai trò như một cơn gió ngược cho lợi suất trái phiếu Mỹ và Đồng bạc xanh.

Điều cần nhớ lại là thị trường đã dự đoán khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa vào cuối năm nay. Dữ liệu vĩ mô sắp tới của Hoa Kỳ tiếp tục chỉ ra một nền kinh tế cực kỳ kiên cường và sẽ cho phép Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Đến lượt mình, triển vọng diều hâu đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất kể từ năm 2007 vào thứ Hai và ủng hộ những nhà đầu cơ giá lên của USD.

Ngoài ra, những lo ngại về điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ ở Trung Quốc sẽ hạn chế sự lạc quan và người Úc được ủy quyền của Trung Quốc. Điều này, cùng với việc đặt cược cho một quyết định tạm hoãn khác của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) vào tháng 9, có thể cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh cặp AUD/USD. Do đó, sẽ rất thận trọng khi chờ đợi lực mua tiếp theo mạnh mẽ trước khi xác nhận rằng giá giao ngay đã chạm đáy.

Các nhà đầu tư cũng có thể muốn chờ đợi bên lề trước Hội nghị chuyên đề quan trọng về Jackson Hole, nơi các bình luận của Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ được xem xét kỹ lưỡng để tìm ra các dấu hiệu về lộ trình tăng lãi suất trong tương lai. Ngược lại, điều này sẽ ảnh hưởng đến động lực giá USD và giúp xác định chặng tiếp theo trong xu hướng di chuyển của cặp AUD/USD. Các nhà giao dịch trong tuần này cũng sẽ phải đối mặt với việc công bố bản in PMI flash từ Úc và Mỹ vào thứ Tư.

Trong khi chờ đợi, báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ vào thứ Ba, bao gồm Doanh số bán nhà hiện tại và Chỉ số sản xuất của Richmond, cùng với các bài phát biểu của các thành viên FOMC có ảnh hưởng và lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ, sẽ thúc đẩy nhu cầu USD. Hơn nữa, tâm lý rủi ro thị trường rộng hơn sẽ góp phần tạo ra các cơ hội giao dịch ngắn hạn xung quanh cặp AUD/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590