Phân tích giá Vàng ngày 21/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 21/8/2023, giá vàng vẫn đứng vững ở mức thấp nhất trong năm tháng khi những người tham gia thị trường tìm kiếm sự an ủi bằng Đô la Mỹ trong bối cảnh không chắc chắn trước dữ liệu/sự kiện hàng đầu của tuần này. Cũng gây áp lực giảm giá đối với XAU/USD có thể là sự bi quan xung quanh một trong những người sử dụng hàng hóa lớn nhất thế giới, cụ thể là Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 21/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 21/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 21/8/2023, giá vàng duy trì tốt dưới mức hợp lưu kháng cự $1898 bao gồm Fibonacci 38,2% trong một tuần, 100-SMA trong một giờ và mức cao hàng ngày trước đó. Thêm sức mạnh cho xu hướng giảm giá là giao dịch bền vững của XAU/USD dưới ngưỡng $1892 ngay lập tức bao gồm Fibonacci 61,8% trong một ngày và dải giữa của Bollinger khi chơi hàng giờ. Điều đáng chú ý là sự hội tụ của 10-DMA và Pivot Point R1 một tuần, gần $1.910, đóng vai trò là biện pháp bảo vệ cuối cùng đối với phe gấu Vàng, một sự phá vỡ có thể thuyết phục người mua quay lại bàn.

Ngoài ra, mức thấp hàng tuần trước đó và Pivot Point một ngày S1 đặt mức sàn dưới Giá vàng gần $1885. Theo đó, $1878 trở thành mức hỗ trợ quan trọng vì nó bao gồm dải dưới của Bollinger trên biểu đồ hàng ngày, cũng như Pivot Point S1 một tuần. Trong trường hợp Giá vàng vẫn giảm khi vượt qua mức $1878, ngưỡng hợp lưu hỗ trợ $1865, bao gồm Pivot Point một tháng S2, sẽ được chú ý.

Thông tin kinh tế vàng ngày 21/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 21/8/2023

Giá vàng (XAU/USD) vẫn ở mức thấp nhất trong 5 tháng khi những người tham gia thị trường tìm kiếm sự an ủi bằng Đô la Mỹ trong bối cảnh không chắc chắn trước dữ liệu/sự kiện hàng đầu của tuần này. Cũng gây áp lực giảm giá đối với XAU/USD có thể là sự bi quan xung quanh một trong những người sử dụng hàng hóa lớn nhất thế giới, cụ thể là Trung Quốc.

Mặc dù Trung Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm khôi phục niềm tin của nhà đầu tư, Giá vàng không tăng giá do lo ngại về sức khỏe kinh tế của quốc gia rồng vẫn còn nguy hiểm. Ngoài ra, những tai ương địa chính trị đang rình rập và nỗi lo chiến tranh thương mại cùng với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) không thay đổi Lãi suất cơ bản cho vay (LPR) kỳ hạn 5 năm, mặc dù đã cắt giảm 10 điểm cơ bản (bps) đối với LPR kỳ hạn một năm, gây áp lực giảm đối với Giá Vàng. Hơn nữa, lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ lạc quan và tâm trạng thận trọng khiến những người bán XAU/USD tiếp tục hy vọng.

Tuy nhiên, sự do dự về xu hướng chính sách tiền tệ của Chủ tịch Fed Jerome Powell và sự chờ đợi của thị trường đối với Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) tháng 8 của tuần này, Đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ và bài phát biểu của các ngân hàng trung ương hàng đầu tại sự kiện Hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm đã đặt một sàn dưới Giá vàng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590