Phân tích giá Vàng ngày 17/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 17/8/2023, giá vàng đang củng cố các khoản lỗ trong giao dịch đầu ngày thứ Năm, sau khi chạm mức thấp nhất trong 5 tháng ở 1.890 USD. Những người bán XAU/USD đang chờ thời cơ trước khi có đợt đẩy giá tiếp theo xuống thấp hơn, do Đô la Mỹ (USD) tiếp tục thu hút nhu cầu trước một loạt dữ liệu kinh tế trung cấp mới của Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 17/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 17/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 17/8/2023, giá vàng đã kéo dài thời gian phá vỡ xu hướng giảm của Đường trung bình động 200 ngày (DMA) cực kỳ quan trọng, hiện ở mức 1.906 USD, vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi xác nhận Bear Cross trên biểu đồ hàng ngày.

Đường DMA 21 dốc xuống cắt đường DMA 50 từ trên cơ sở đóng cửa hàng ngày, xác nhận mô hình tiếp tục giảm giá. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang nằm ngay trên vùng quá bán, cho thấy rằng có nhiều chỗ hơn cho những người bán Vàng thể hiện sức mạnh của họ.

Trong bối cảnh các chỉ báo kỹ thuật giảm giá, xu hướng giảm giá vẫn còn nguyên đối với giá Vàng bất chấp xu hướng tăng mới. Hỗ trợ ngay lập tức được nhìn thấy ở mức thấp nhất trong 5 tháng là 1.890 đô la, dưới đó là mức thấp nhất vào ngày 15 tháng 3 là 1.886 đô la. Sự sụt giảm sâu hơn sẽ kiểm tra các khu vực dưới mức hỗ trợ tĩnh $1870.

Mặt khác, giá Vàng cần lấy lại mức kháng cự chuyển thành hỗ trợ 200 DMA để bắt đầu quay trở lại khá tốt đối với rào cản chính ở con số tròn 1.920 đô la. Mức kháng cự có liên quan tiếp theo được hình dung tại vùng cung $1930.

Thông tin kinh tế vàng ngày 17/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 17/8/2023

Giá vàng đang tăng trở lại sau ba ngày sụt giảm không ngừng, được thúc đẩy bởi đồng Đô la Mỹ nhìn chung vững chắc hơn trong bối cảnh gia tăng các chuyến bay đến nơi an toàn và khả năng phục hồi kinh tế được thể hiện qua các số liệu thống kê kinh tế gần đây của Hoa Kỳ.

Đồng bạc xanh đã tăng giá vào thứ Tư sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn tăng lên mức cao mới trong 10 tháng chỉ trên 4,30% trong Biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ. Biên bản của Fed tiết lộ rằng “hầu hết” các nhà hoạch định chính sách tiếp tục cam kết kiềm chế lạm phát trong khi nhận thấy ‘rủi ro ngược’ đối với lạm phát, có thể gợi ý rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất nhiều hơn.

Ngoài ra, những lo ngại về kinh tế Trung Quốc kéo dài kết hợp với sự hồi sinh của những kỳ vọng diều hâu của Fed đã khiến rủi ro sụt giảm, truyền dòng vốn trú ẩn an toàn vào Đô la Mỹ. Dữ liệu lạc quan về nhà ở của Hoa Kỳ cũng làm tăng thêm tâm trạng tích cực xung quanh Đô la Mỹ, làm trầm trọng thêm nỗi đau đối với giá Vàng không chịu lãi suất. Xây dựng nhà ở cho một gia đình ở Hoa Kỳ đã tăng 6,7% trong khi Giấy phép xây dựng tăng 0,1% lên tốc độ hàng năm là 1,44 triệu đơn vị.

Cuối ngày, Báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ và Khảo sát sản xuất của Fed tại Philadelphia sẽ được theo dõi để xác nhận một nền kinh tế Hoa Kỳ có khả năng phục hồi, điều này có thể kích hoạt một đợt tăng giá mới của Đô la Mỹ. Đồng bạc xanh có khả năng duy trì tình trạng đôi bên cùng có lợi ngay cả khi tâm lý rủi ro bị ảnh hưởng nhiều hơn.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590