Phân tích giá Vàng ngày 16/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 16/8/2023, giá vàng có vẻ dễ bị tổn thương khi biên bản FOMC công bố.
Giá vàng tán tỉnh mức hỗ trợ quan trọng là 1.900 đô la khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản FOMC để đạt được hướng dẫn về lạm phát và mức lãi suất cao nhất. XAU/USD tiếp tục tìm thấy các đề nghị từ những người tham gia thị trường khi USD và lợi tức trái phiếu kho bạc tăng lên nhờ khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, điều này trái ngược với triển vọng kinh tế kém của Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 16/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 16/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 16/8/2023, giá vàng đấu tranh để duy trì phiên đấu giá trên mức hỗ trợ ngay lập tức là $1900. Kim loại quý tiếp tục đối mặt với áp lực bán do sức mạnh của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc. Kim loại màu vàng tiếp tục hành trình đi xuống sau khi giao nhau trong xu hướng giảm từ Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 và 50 ngày. Giá vàng dao động quanh đường EMA 200 và một sự cố chắc chắn dưới mức này sẽ khiến nó giảm nhiều hơn.

Thông tin kinh tế vàng ngày 16/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 16/8/2023

Giá vàng (XAU/USD) dao động với mức hỗ trợ quan trọng là $1900 khi các nhà đầu tư chờ đợi biên bản của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) để đạt được hướng dẫn về lạm phát và mức lãi suất cao nhất. Kim loại quý tiếp tục tìm thấy các đề nghị từ những người tham gia thị trường khi Đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên do khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, trái ngược với triển vọng kinh tế kém của Trung Quốc.

Động lực chi tiêu mạnh mẽ của người tiêu dùng được thúc đẩy bởi tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ, điều này có thể khiến lạm phát cơ bản không thay đổi và sẽ buộc các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn. Các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến sẽ giữ nguyên chính sách lãi suất trong tháng 9 do chi tiêu cho các hạng mục lớn giảm do chi phí thuê nhà cao hơn.

Giá vàng đang chờ biên bản FOMC

Giá vàng hướng tới mục tiêu bền vững trên 1.900 đô la, được hỗ trợ bởi đồng Đô la Mỹ mất định hướng trước biên bản FOMC, sẽ được công bố vào lúc 18:00 GMT.

Biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của FOMC sẽ đưa ra hướng dẫn về lãi suất và triển vọng lạm phát trong thời gian còn lại của năm 2023.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường nhìn chung kỳ vọng lãi suất sẽ không thay đổi trong thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ do động lực chi tiêu của người tiêu dùng mạnh hơn và điều kiện thị trường lao động thắt chặt có thể buộc các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang phải giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Ngược lại, Chủ tịch Fed tại Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết hôm thứ Ba rằng mặc dù ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đã đạt được một số tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát, nhưng lãi suất có thể vẫn cần phải tăng cao hơn để hoàn thành công việc.

Chỉ số Đô la Mỹ cố gắng duy trì mức đấu giá quanh mức 103,00 trong bối cảnh có thêm bằng chứng về sự suy giảm kinh tế ở Trung Quốc và đà chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ của Hoa Kỳ.

Nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với một môi trường hỗn loạn trong bối cảnh nhu cầu chung chậm lại và xuất khẩu giảm.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã cắt giảm lãi suất cho vay trung hạn (MLF) một năm xuống 15 điểm cơ bản (bps) xuống 2,50% để giữ thanh khoản trong hệ thống ngân hàng ở mức hợp lý.

Một quyết định lãi suất ôn hòa từ PBoC được đưa ra sau khi giá nhà mới ở Trung Quốc lần đầu tiên giảm vào tháng 6 trong năm nay.

Sự suy thoái kinh tế của nền kinh tế Trung Quốc đã cải thiện sức hấp dẫn đối với Đô la Mỹ.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ, đại diện cho chi tiêu của người tiêu dùng, đã mở rộng với tốc độ cao hơn trong tháng 7 một phần nhờ tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ. Doanh số bán lẻ tăng 0,7%, cao hơn mức 0,4% dự kiến và mức tăng 0,2% được thấy một tháng trước đó. Doanh số bán lẻ không bao gồm ô tô tăng 1,0%, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với cả hàng hóa lâu bền và hàng tiêu dùng nhanh.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm duy trì ở mức khoảng 4,20% do các nhà đầu tư hy vọng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn trong bối cảnh triển vọng kinh tế lạc quan.

Hồ sơ rủi ro vẫn giảm khi Fitch cảnh báo về việc hạ cấp một số nhà cho vay lớn của Hoa Kỳ. Sau khi hạ bậc “môi trường hoạt động” của ngành ngân hàng Mỹ từ AA- xuống AA-, hãng xếp hạng tín nhiệm này cảnh báo hạ bậc nhiều ngân hàng, trong đó có J.P. Morgan.

Ngoài biên bản FOMC, các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào dữ liệu Sản xuất Công nghiệp hàng tháng cho tháng Bảy. Sản xuất dự kiến sẽ tăng 0,3%, dao động từ mức giảm 0,5% trong tháng 6.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590