Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số tìm cách bác bỏ vụ kiện của Gemini

Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số và Giám đốc điều hành Barry Silbert đã đệ đơn lên tòa án Hoa Kỳ để bác bỏ vụ kiện do Gemini đệ trình vào tháng trước.

Gemini tuyên bố rằng Silbert và công ty của anh ta đã tham gia vào hành vi gian lận và lừa dối, với vấn đề bắt nguồn từ sự hợp tác của họ trong chương trình Kiếm tiền.

Các vụ kiện xuất hiện vài tháng sau khi SEC lần đầu tiên kiện cả Gemini và Genesis vào tháng 1 vì chương trình Kiếm tiền của họ, bị coi là vi phạm luật Chứng khoán.

Không gian tiền điện tử đã trở nên quá quen thuộc với các vụ kiện vào thời điểm này, cho dù chúng có thể đến từ chính quyền hay từ những người tham gia thị trường. Đó là trường hợp của Digital Currency Group (DCG), công ty đang tìm cách chấm dứt vụ kiện chống lại nó.

Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số so với Gemini

Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số

Tháng trước, công ty quản lý của anh em nhà Winklevoss, Gemini, đã đệ đơn kiện Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số và Giám đốc điều hành Barry Silbert. Sau này là công ty mẹ của Genesis; công ty Gemini đã vướng vào tranh chấp kể từ tháng 11 năm ngoái.

Ban đầu cùng nhau chạy một chương trình cho vay (chương trình Kiếm tiền), cả hai đã gặp trục trặc sau các vấn đề kế toán ở cuối Genesis, sau đó DCG tạm dừng rút tiền và chặn tiền của người dùng. Vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Tuy nhiên, vào tháng trước, Gemini đã đệ đơn kiện cáo buộc DCG và Giám đốc điều hành của họ thực hiện hành vi gian lận và lừa dối. Đáp lại, Digital Currency Group đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ vụ kiện tại tòa án Hoa Kỳ trong tuần này. Công ty, cùng với Giám đốc điều hành Silbert, tuyên bố rằng Gemini đã không tuyên bố gian lận một cách chính đáng và cáo buộc công ty cũng như những người sáng lập Cameron và Tyler Winklevoss tham gia vào một “chiến dịch ám sát nhân vật” chống lại DCG và Silbert.

Cả Gemini và Genesis đều chưa phản hồi yêu cầu bình luận, nhưng có vẻ như vụ việc sẽ không được bác bỏ dễ dàng vì tài sản trị giá hơn 1,1 tỷ đô la của người dùng Earnprogram vẫn bị mắc kẹt cho đến nay.

Ngoài nhau, cả Gemini và Genesis đều là những người nhận vụ kiện từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Cơ quan quản lý đã kiện các công ty vào đầu năm nay vì chương trình cho vay chung của họ – Earn – mà theo SEC, đã vi phạm luật Chứng khoán.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590