Phân tích giá Vàng ngày 9/8/2023

Theo phân tích giá vàng ngày 9/8/2023, vàng giảm xuống mức thấp mới trong nhiều tuần dưới $1920.
Giá vàng bắt đầu ngày mới trên một nền tảng vững chắc và leo lên trên $1930. Tuy nhiên, tâm lý rủi ro đã chứng kiến sự thay đổi tiêu cực trong nửa cuối ngày, kéo XAU/USD xuống dưới mức $1920. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giữ ổn định ở mức gần 4%, khiến cặp tiền này khó phục hồi.

Phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 9/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 9/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 9/8/2023,  XAU/USD tận dụng sự điều chỉnh của đồng Đô la Mỹ được thúc đẩy bởi tâm lý thị trường tích cực. Kim loại quý tăng trở lại khi các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) dự đoán rằng lãi suất của ngân hàng trung ương hiện đã đạt đỉnh. Ngoài ra, Fed có thể xem xét cắt giảm lãi suất vào năm tới nếu lạm phát tiếp tục giảm tốc và việc tuyển dụng chậm hơn nữa.

Đối với hướng dẫn chính sách tiền tệ của tháng 9, các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Các nhà đầu tư kỳ vọng chỉ số CPI cơ bản sẽ phục hồi sau một đợt giảm nhẹ khi giá dầu phục hồi nâng giá xăng. Việc tuyển dụng của Hoa Kỳ đã chậm lại trong tháng 7 trong khi Tỷ lệ thất nghiệp của Hoa Kỳ vẫn ở gần mức thấp lịch sử. Giờ đây, dữ liệu lạm phát của tháng 7 sẽ tạo cơ sở cho quyết định lãi suất tiếp theo.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng ngày 9/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 9/8/2023

Giá vàng tìm thấy một mức đệm tạm thời sau khi điều chỉnh nhanh chóng về mức $1920,00 khi Đô la Mỹ đối mặt với việc bán tháo trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ.

Chỉ số Đô la Mỹ cảm nhận được sức nóng do hướng dẫn lãi suất trung lập từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.
Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương có thể giữ lãi suất ổn định vào thời điểm này và để chính sách tiền tệ thực hiện công việc của mình. Các nhà đầu tư cần lưu ý rằng Fed Harker không phải là thành viên bỏ phiếu trong năm nay.
Ngoài ra, Chủ tịch Fed New York John Williams cho rằng hiện tại lãi suất đã đạt đỉnh và hy vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ xem xét cắt giảm lãi suất vào năm tới.

Chỉ số Đô la Mỹ điều chỉnh mạnh về gần 102,40 khi tâm lý thị trường chuyển biến tích cực, được hỗ trợ bởi việc ấn định tỷ giá hối đoái mạnh hơn dự kiến của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC).

Bình luận diều hâu từ Thống đốc Fed Michelle Bowman rằng sự cộng tác giữa lạm phát vẫn còn cao và thị trường lao động lạc quan hỗ trợ việc thắt chặt chính sách hơn nữa đã không thể giữ Đô la Mỹ ở mức cao.
Sau khi việc tuyển dụng chậm lại và tăng lương bền vững, các nhà đầu tư đang chuyển sự tập trung sang dữ liệu lạm phát, sẽ được công bố vào thứ Năm lúc 12:30 GMT.

Theo ước tính, CPI tiêu đề và cốt lõi không bao gồm giá thực phẩm và dầu dễ bay hơi đã duy trì tốc độ hàng tháng là 0,2% trong tháng Bảy. CPI tiêu đề hàng năm dự kiến sẽ tăng trở lại 3,3% so với mức 3,0% của tháng 6. Ngược lại, lạm phát cơ bản được dự báo sẽ giảm nhẹ xuống 4,7% so với mức 4,8% trước đó.
Sự đồng thuận cao hơn đối với CPI tiêu đề được hỗ trợ bởi sự phục hồi vững chắc của giá dầu toàn cầu.

Áp lực lạm phát phục hồi có thể buộc Fed phải xem xét tiếp tục tăng lãi suất.

Bloomberg đưa tin, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cấm đầu tư vào các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) của Trung Quốc. Chính quyền có kế hoạch chỉ nhắm mục tiêu vào những công ty Trung Quốc có hơn 50% doanh thu từ các lĩnh vực điện toán lượng tử và AI.
Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia (NFIB) cho biết Chỉ số lạc quan về doanh nghiệp nhỏ của họ đã tăng lên 91,1 vào tháng trước, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022 do lo ngại về kỳ vọng lạm phát giảm bớt.

Hôm thứ Ba, Cục điều tra dân số Hoa Kỳ đã báo cáo thâm hụt Cán cân Thương mại Hàng hóa & Dịch vụ ở mức thấp nhất trong ba tháng là 65,5 tỷ đô la trong bối cảnh nhập khẩu hàng hóa giảm do nhu cầu tiêu dùng giảm.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590