Phân tích giá Vàng ngày 4/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 4/8/2023, giá vàng củng cố khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo thị trường lao động. Giá vàng giao dịch qua lại khi các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc trước báo cáo NFP của Hoa Kỳ. Kim loại quý đấu tranh để đưa ra một động thái quyết định vì báo cáo thị trường lao động sẽ tạo ra một nền tảng mới cho chính sách tiền tệ tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 4/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 4/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 4/8/2023, giá vàng dao động trong một phạm vi hẹp trên mức hỗ trợ quan trọng là $1930,00 khi các nhà đầu tư chờ đợi NFP của Hoa Kỳ để được hướng dẫn thêm. Kim loại quý có nguy cơ giảm hơn nữa trong bối cảnh mô hình biểu đồ Đầu và Vai bị phá vỡ trên khung thời gian nhỏ hơn. Kim loại màu vàng giao dịch bên dưới Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 và 50 ngày, cho thấy xu hướng giảm giá.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng ngày 4/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 4/8/2023

Giá vàng (XAU/USD) giao dịch qua lại khi các nhà đầu tư đứng ngoài cuộc trước báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ. Kim loại quý đấu tranh để đưa ra một động thái quyết định khi báo cáo thị trường lao động sẽ thiết lập một nền tảng mới cho chính sách tiền tệ tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Sự đồng thuận sơ bộ ủng hộ khả năng phục hồi hơn nữa trên thị trường lao động mặc dù ngân hàng trung ương thắt chặt lãi suất và các điều kiện tín dụng chặt chẽ.

Lịch kinh tế hôm thứ Năm không thể kích hoạt hành động đối với giá Vàng mặc dù PMI Dịch vụ của Hoa Kỳ hoạt động kém trong tháng Bảy và chỉ số chi phí lao động tăng với tốc độ chậm hơn trong quý từ tháng Tư đến tháng Sáu. Các hoạt động của nhà máy Hoa Kỳ đang trong giai đoạn thu hẹp, do đó, khả năng phục hồi trên thị trường lao động hiếm khi là sự nương tay với Đô la Mỹ và một biện pháp hạn chế đối với giá Vàng.

Động lực thị trường hàng ngày: Giá vàng đang chờ NFP của Hoa Kỳ

Giá vàng mở rộng hợp nhất khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu thị trường lao động của Hoa Kỳ để được hướng dẫn thêm.

Kim loại quý không tìm được động thái quyết định mặc dù PMI Dịch vụ Hoa Kỳ cho kết quả kém hiệu quả và chỉ số chi phí lao động tiếp tục giảm vào thứ Năm.

PMI Dịch vụ của Hoa Kỳ cho tháng 7 vẫn thấp hơn ở mức 52,7 so với kỳ vọng là 53,0 và mức 53,9 của tháng 6. Ngoài ra, các đơn đặt hàng mới ở mức 55,0 vẫn thấp hơn một cách đáng ngạc nhiên so với mức đồng thuận được sửa đổi tăng lên là 55,6 và mức phát hành trước đó là 55,5.

Hỗ trợ quan trọng cho lạm phát cao hơn trong nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục là chỉ số chi phí lao động tăng, nhưng sự tăng trưởng yếu đáng kể của chỉ số chi phí tiền lương trong quý từ tháng 4 đến tháng 6 làm giảm kỳ vọng lạm phát của người tiêu dùng.

Chi phí lao động đơn vị trong quý 2 tăng với tốc độ 1,6% so với kỳ vọng của các nhà đầu tư là 2,6% và con số trong quý 1 là 3,3% khi bối cảnh thay đổi công việc nhanh chóng bắt đầu giảm dần.

Đơn đặt hàng nhà máy hàng tháng cho tháng 6 cao hơn một cách đáng ngạc nhiên ở mức 2,3% so với kỳ vọng được điều chỉnh tăng lên là 2,2% và mức in của tháng 5 là 0,4%.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ vẫn có đầy đủ các sự kiện quan trọng trong tuần này, nhưng điều đáng chú ý là báo cáo NFP, sẽ được công bố lúc 12:30 GMT.

Báo cáo Thay đổi Việc làm của ADP vào tháng 7 vào thứ Tư đã tạo ra một xu hướng tích cực cho báo cáo NFP quan trọng. ADP báo cáo rằng thị trường lao động Hoa Kỳ đã thêm 324 nghìn việc làm mới vào bảng lương trong tháng 7 so với kỳ vọng là 189 nghìn.

Về kỳ vọng NFP, TD Securities kỳ vọng bảng lương sẽ duy trì mạnh trong tháng 7, ghi nhận mức tăng 260 nghìn và cũng phản ánh sự tăng tốc trở lại từ bản in 209 nghìn của tháng 6. Các nhà kinh tế tại TD Securities dự đoán tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm xuống 3,5%, vì tạo việc làm trong cuộc khảo sát hộ gia đình sẽ tạo ra mức tăng tương tự như cuộc khảo sát cơ sở.

Ngoài ra, Thu nhập trung bình hàng giờ sẽ có tầm quan trọng tối đa. Theo ước tính, dữ liệu tiền lương hàng tháng sẽ tăng với tốc độ 0,3%, chậm hơn so với mức 0,4% được ghi nhận cho tháng Sáu. Dữ liệu hàng năm được nhìn thấy giảm xuống 4,2%.

Giá vàng vẫn mất phương hướng khi các nhà hoạch định chính sách của Fed đưa ra hướng dẫn lãi suất hỗn hợp. Chủ tịch Ngân hàng Fed Chicago Austan Goolsbee ủng hộ việc thắt chặt chính sách hơn nữa mặc dù áp lực lạm phát đã giảm bớt. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho rằng việc tăng lãi suất vào tháng 9 là không cần thiết nữa.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Richmond Thomas Barkin cho biết hôm thứ Năm rằng bản in lạm phát của tháng 6 là một chỉ số tốt. Nhà hoạch định chính sách của Fed đã kiềm chế đưa ra hướng dẫn về hành động chính sách.

Chỉ số Đô la Mỹ có vẻ bị mất trong phạm vi 102,40-102,80 khi trọng tâm chuyển sang dữ liệu thị trường lao động.

Tâm trạng thị trường chuyển biến tích cực khi các nhà đầu tư hiểu được việc Fitch hạ xếp hạng nợ dài hạn của chính phủ Hoa Kỳ.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken: Tôi chưa nhận được phản hồi từ Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị về lời mời đến Washington. Blinken mong có dịp gặp gỡ.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590