Phân tích giá Vàng ngày 3/8/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 3/8/2023, giá vàng vẫn đứng vững ở mức thấp nhất trong ba tuần bất chấp sự củng cố gần đây. Khi làm như vậy, kim loại quý in chuỗi ba ngày giảm trong bối cảnh Đô la Mỹ vững chắc hơn và tâm trạng mạo hiểm.

Phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 3/8/2023

Phân tích giá Vàng ngày 3/8/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 3/8/2023, giá vàng vẫn nằm dưới ngưỡng hỗ trợ chuyển thành kháng cự quan trọng khoảng $1955 bao gồm Fibonacci 23,6% trong một tuần và Dải giữa của Bollinger trong một ngày. Điều tương tự cũng tham gia vào sự ủng hộ của thị trường đối với Đô la Mỹ và tâm trạng thận trọng để tạo thêm uy tín cho xu hướng giảm giá về XAU/USD.

Cần lưu ý rằng sự hội tụ của mức thấp hàng tuần trước đó, Pivot Point S1 trong một tuần và Fibonacci 38,2% trong một ngày sẽ hạn chế khả năng tăng giá ngay lập tức của Giá vàng gần $1940.

Điều đó nói lên rằng, việc Giá vàng tăng vượt quá 1.955 đô la có thể mở ra cơ hội cho chuyến thăm của phe bò tới ngưỡng kháng cự 100-DMA ở khoảng 1.970 đô la.

Mặt khác, Fibonacci 61,8% trong một tháng cung cấp hỗ trợ ngay lập tức cho Giá vàng gần 1.935 đô la, một sự phá vỡ trong đó dường như có một không gian mở về phía nam trừ khi kim loại chạm vào mức hỗ trợ 1.915 đô la bao gồm Pivot Point một tháng S1 và dải dưới của Bollinger trên biểu đồ hàng ngày.

Theo đó, một loạt các cấp độ kỹ thuật có thể thúc đẩy những người bán Vàng gần $1915 và $1910 trước khi hướng họ đến con số tròn $1900.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng ngày 3/8/2023

Giá vàng (XAU/USD) vẫn ở mức thấp nhất trong ba tuần bất chấp sự củng cố gần đây. Khi làm như vậy, kim loại quý in chuỗi ba ngày giảm trong bối cảnh Đô la Mỹ vững chắc hơn và tâm trạng mạo hiểm. Điều đáng nói là những lo ngại về khả năng vỡ nợ của Hoa Kỳ đã kết hợp với Thay đổi việc làm ADP mạnh mẽ của Hoa Kỳ để thúc đẩy Đô la Mỹ và nhấn chìm XAU/USD vào ngày hôm trước.

Tuy nhiên, việc các nhà hoạch định chính sách bảo vệ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ và hy vọng chứng kiến ​​sự tăng trưởng kinh tế lạc quan của Hoa Kỳ đã thúc đẩy những người bán vàng trước dữ liệu trung cấp của Hoa Kỳ xung quanh việc làm và các hoạt động cho tháng Bảy. Điều đó nói rằng, PMI Dịch vụ ISM của Hoa Kỳ cho tháng 7 và chỉ số Năng suất phi nông nghiệp và Chi phí lao động đơn vị trong quý thứ hai thu hút sự chú ý lớn trong khi xác định Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu và các biến động của Đô la Mỹ.

Ở những nơi khác, PMI Sản xuất Caixin lạc quan của Trung Quốc cũng đặt mức sàn dưới giá XAU/USD và do đó cần những tiêu cực mạnh mẽ từ Bắc Kinh để giữ hy vọng cho những người đầu cơ giá xuống Vàng.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590