Lãi suất trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ : mục tiêu là 6%

Lãi suất  trái phiếu 10 năm của Hoa Kỳ vẫn được chú ý khi các nhà đầu tư theo dõi mọi dữ liệu kinh tế được công bố và tự hỏi khi nào Cục Dự trữ Liên bang sẽ ngừng tăng lãi suất.

Một cách để đánh giá môi trường này là xem lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ. Và như bạn đoán, nó đã tăng cao hơn trong một thời gian.

Nhưng lãi suất trái phiếu 10 năm của Hoa kỳ là gì ? 

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ là lợi tức đầu tư, được biểu thị bằng tỷ lệ phần trăm, đối với các nghĩa vụ nợ của chính phủ Hoa Kỳ. Nhìn theo một cách khác, lợi tức kho bạc là lãi suất hiệu dụng mà chính phủ Hoa Kỳ trả để vay tiền trong các khoảng thời gian khác nhau.

Lợi tức kho bạc không chỉ ảnh hưởng đến số tiền chính phủ trả để đi vay và số tiền nhà đầu tư kiếm được bằng cách mua trái phiếu chính phủ. Chúng cũng ảnh hưởng đến lãi suất mà các cá nhân và doanh nghiệp phải trả để vay tiền để mua bất động sản, xe cộ và thiết bị. Lợi tức kho bạc cũng cho chúng ta biết cảm nhận của các nhà đầu tư về nền kinh tế. Lợi tức trái phiếu dài hạn của Hoa Kỳ càng cao, các nhà đầu tư càng có niềm tin vào triển vọng kinh tế. Nhưng lợi suất dài hạn cao cũng có thể là tín hiệu cho thấy lạm phát gia tăng trong tương lai.

Biểu đồ hàng quý dài hạn của ngày hôm nay nêu bật mức kháng cự đột phá Fibonacci lịch sử tại (1).

Lãi suất trái phiếu 10 năm

Lợi suất 10 năm đang kiểm tra mức thoái lui Fibonacci 23% ngay bây giờ. Bài kiểm tra LỚN này về sản lượng vẫn tiếp tục.

Nếu kỳ hạn 10 năm đột phá và kết thúc quý ở trên (1), nó sẽ mở ra khả năng lợi suất chuyển sang mục tiêu Fibonacci tiếp theo là khoảng 6%. Có rất nhiều rủi ro ở đây cho người tiêu dùng và nhà giao dịch trái phiếu.

Theo Investing.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590