4 cú hích lớn về thu nhập : Tesla, Netflix, IBM và Goldman sach

Dưới đây là Bản tóm tắt chuyên nghiệp của bạn về các báo cáo – 4 cú hích lớn về thu nhập mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong tuần này và phản hồi của các nhà phân tích: số liệu từ Tesla, Netflix, IBM và Goldman Sachs.

Tesla là một trong 4 cú hích lớn về thu nhập

4 cú hích lớn về thu nhập

Tesla (NASDAQ: TSLA) vào cuối ngày thứ Tư đã báo cáo thu nhập là 0,91 đô la trên mỗi cổ phiếu – vượt qua mức đồng thuận 0,79 đô la của Phố Wall – với doanh thu tốt hơn mong đợi là 24,93 đô la và tỷ suất lợi nhuận cũng ít tệ hơn mức đáng sợ.

Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm 9,7% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm.

Không bao gồm các khoản tín dụng theo quy định, tỷ suất lợi nhuận gộp – được theo dõi chặt chẽ sau đợt giảm giá gần đây đối với xe điện của Tesla – đã giảm 6,8% xuống 18,2% trong quý 2 so với năm trước, tốt hơn so với ước tính 16,9% của các nhà phân tích.

Việc giảm giá đã giúp gã khổng lồ EV tăng cơ sở lắp đặt và thu hút thêm khách hàng mới, với số lượng xe giao hàng tăng 86% lên 466.140 EV trong quý 2, đánh dấu một quý kỷ lục của công ty.

Wedbush gọi động thái này là một “chiến lược thông minh”, nói sau báo cáo rằng việc giảm giá “đã thành công tại nhà ở Trung Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ… Tóm lại, chúng tôi xem Tesla ở vị trí của Apple trong giai đoạn 2008/2009 vì Cupertino mới bắt đầu kiếm tiền từ các dịch vụ và hệ sinh thái vàng của mình khi Phố không nhìn thấy tầm nhìn vàng rộng lớn hơn vào thời điểm đó.”

Needham and Company đã nhắc lại xếp hạng Nắm giữ do định giá, đồng thời nói thêm rằng họ nghiêng về “sự lạc quan hơn khi nghĩ về vị trí của TSLA so với các công ty cùng ngành [nhà sản xuất thiết bị gốc] kế thừa.”

Goldman Sachs cho biết báo cáo là “chắc chắn” nhưng những cơn gió ngược vẫn còn, nhắc lại xếp hạng Trung lập đối với cổ phiếu. Bofa cũng nhắc lại Trung lập trước những rủi ro từ việc giảm giá, cạnh tranh ngày càng tăng và các cân nhắc vĩ mô trong ngắn hạn – đồng thời lưu ý các yếu tố tích cực của việc giảm chi phí và “khả năng duy trì sự nhanh nhẹn của nó”.

Trong khi đó, Wells Fargo cho biết Tesla đã mang lại “mức đánh bại” EPS “chất lượng thấp” chủ yếu do thu nhập khác.

Netflix

Netflix (NASDAQ:NFLX) đã giảm 8,4% vào thứ Năm, sau kết quả thu nhập quý 2 trái chiều: Mặc dù EPS là 3,29 đô la tốt hơn so với ước tính đồng thuận là 2,84 đô la, nhưng doanh thu 8,19 tỷ đô la lại thấp hơn ước tính đồng thuận là 8,27 tỷ đô la.

Công ty đã có thêm 5,9 triệu thuê bao ròng trả phí trong quý 2 khi triển khai thành công chia sẻ trả phí tới hơn 100 quốc gia, chiếm hơn 80% tổng doanh thu. Kỳ vọng của bên mua là khoảng 4 triệu người đăng ký ròng bổ sung.

Evercore ISI đã nâng mục tiêu giá lên 550 đô la sau khi “mẹ của một phần tư” và loại bỏ xếp hạng Kém hiệu quả về mặt chiến thuật đối với cổ phiếu. Công ty đổ lỗi cho việc giảm giá cổ phiếu là do kỳ vọng điều chỉnh chứ không phải điều chỉnh cơ bản và “sẽ khuyến khích các nhà đầu tư mua cổ phiếu NFLX trong đợt giảm giá (nhỏ) này.”

Trong khi đó, BofA đã tăng mục tiêu giá từ 35 đô la lên 525 đô la một cổ phiếu đối với cổ phiếu NFLX được xếp hạng Mua. Các nhà phân tích cho biết kết quả là “khỏe mạnh”, thêm vào:

Trong hệ sinh thái Truyền thông, chúng tôi tin rằng độ sâu/bề rộng của nội dung của NFLX sẽ định vị chúng tốt để chống lại việc cắt giảm sản lượng.

IBM cũng là một trong 4 cú hích lớn về thu nhập

Cổ phiếu của International Business Machines (NYSE:IBM) đã tăng hơn 2% sau khi thu nhập quý 2 tốt hơn mong đợi là 2,18 đô la một cổ phiếu trong khi doanh thu dưới mệnh giá là 15,58 tỷ đô la.

IBM cho biết họ tiếp tục kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu tiền tệ không đổi trong cả năm 2023 từ 3% đến 5%. Với tỷ giá hối đoái hiện tại, tiền tệ dự kiến sẽ không ảnh hưởng đến tăng trưởng doanh thu.

UBS nhắc lại xếp hạng Bán và mục tiêu giá 110 USD/cổ phiếu đối với cổ phiếu IBM, vì các nhà phân tích tin rằng hướng dẫn được nhắc lại có rủi ro: Họ nói rằng họ kỳ vọng doanh thu sẽ đạt mức thấp nhất trong hướng dẫn “ngụ ý” cho cả năm 2023.

Tuy nhiên, BofA vẫn giữ xếp hạng Mua đối với cổ phiếu và tăng mục tiêu giá từ 8 đô la lên 160 đô la cho mỗi cổ phiếu, nói rằng: “Chúng tôi tin rằng sự quay vòng của IBM (tăng trưởng [doanh thu] và cải thiện [dòng tiền tự do]) sẽ tiếp tục. Công ty có danh mục đầu tư phòng thủ, tỷ suất cổ tức hấp dẫn và danh mục đầu tư AI được đánh giá thấp.”

Cuối cùng trong 4 cú hít lớn về thu nhập là Goldman sach

Goldman Sachs (NYSE:GS) hôm thứ Tư cho biết thu nhập trên mỗi cổ phiếu đã giảm 60% xuống còn 3,08 đô la trong quý 2, thiếu ước tính, với doanh thu thấp hơn là 10,89 tỷ đô la đã đạt được sự đồng thuận trong quá khứ.

Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn tăng 1% trong phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Kết quả được cho là do các khoản phí một lần liên quan đến nhóm cho vay cải thiện nhà của gã khổng lồ ngân hàng GreenSky và các khoản lỗ đối với danh mục cho vay tiêu dùng và bất động sản của họ. Những người đứng đầu của công ty trước đó đã cảnh báo rằng đây sẽ là một quý đầy thách thức.

Phí ngân hàng đầu tư cũng giảm 20% xuống còn 1,43 tỷ USD, khiến doanh thu giao dịch từ thu nhập cố định, tiền tệ và hàng hóa giảm hơn 1/4.

Giống như một số đối thủ ngân hàng của mình, hoạt động kinh doanh đầu tư và thương mại của Goldman đã bị chậm lại trong quá trình giao dịch sau một loạt đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã gây áp lực lên nền kinh tế Hoa Kỳ.

Theo Investing.

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590