Phân tích giá AUD/USD ngày 20/7/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 20/7/2023, cặp tiền bám sát mức tăng do dữ liệu việc làm của người Úc lạc quan gần mức cao nhất hàng ngày, quanh khu vực 0,6830.
AUD/USD đạt được lực kéo tích cực mạnh mẽ vào thứ Năm và phá vỡ chuỗi giảm giá kéo dài bốn ngày. Dữ liệu việc làm lạc quan của Úc cung cấp một động lực tốt trong bối cảnh USD giảm nhẹ. Những khó khăn về kinh tế của Trung Quốc, căng thẳng Mỹ-Trung và rủi ro địa chính trị có thể cản trở đà tăng giá.

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 20/7/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 20/7/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 20/7/2023, cặp tiền bắt kịp các giá thầu mạnh vào thứ Năm và duy trì mức tăng mạnh trong ngày cho đến đầu phiên giao dịch châu Âu. Giá giao ngay hiện giao dịch quanh khu vực 0,6825-0,6830, chỉ thấp hơn vài pip so với mức đỉnh hàng ngày và hiện tại, dường như đã phá vỡ chuỗi giảm giá kéo dài bốn ngày xuống mức thấp nhất trong một tuần được chạm vào hôm thứ Tư.

Thông tin kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 20/7/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 20/7/2023

Đồng đô la Úc (AUD) tăng giá sau khi số liệu việc làm trong nước khả quan được công bố, cho thấy thị trường lao động thắt chặt và sẽ gây áp lực lên Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) để tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 8. Ngoài ra, sự xuất hiện của một số hoạt động bán US Dollae (USD) cung cấp thêm lực đẩy cho cặp AUD/USD và vẫn hỗ trợ cho động thái tích cực trong ngày.

Triển vọng về một Cục Dự trữ Liên bang (Fed) ít tích cực hơn không hỗ trợ Chỉ số USD (DXY), chỉ số theo dõi Đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, để tận dụng sự phục hồi gần đây của chỉ số này từ mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022 được chạm vào hôm thứ Ba. Các nhà đầu tư dường như bị thuyết phục rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sắp kết thúc quá trình thắt chặt chính sách và sẽ giữ lãi suất ổn định trong phần còn lại của năm sau đợt tăng 25 điểm cơ bản dự kiến vào tháng Bảy.

Ngoài ra, đợt tăng giá gần đây trên thị trường chứng khoán toàn cầu hóa ra lại là một yếu tố khác làm suy yếu đồng đô la trú ẩn an toàn và mang lại lợi ích cho đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro. Điều đó nói rằng, những lo ngại về tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc, mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng xấu đi và rủi ro địa chính trị đã che đậy sự lạc quan. Hơn nữa, sự hoài nghi rằng Fed sẽ cam kết thực hiện chính sách ôn hòa hơn giúp hạn chế tổn thất cho Đồng bạc xanh.

Đến lượt mình, điều này đang cản trở các nhà giao dịch đặt cược tăng giá mạnh xung quanh cặp AUD/USD, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Ngoài ra, các thất bại lặp đi lặp lại gần đây gần mốc 0,6900 tạo thành một mô hình hai đỉnh giảm giá trên biểu đồ hàng ngày và tiếp tục đảm bảo thận trọng trước khi định vị cho bất kỳ động thái tăng giá nào nữa. Tuy nhiên, hiện tại, giá giao ngay dường như đã cản trở đà giảm gần đây từ mức cao nhất trong một tháng.

Những người tham gia thị trường hiện đang xem xét báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ – bao gồm việc phát hành Tuyên bố thất nghiệp ban đầu hàng tuần thông thường, Chỉ số sản xuất của Philly Fed và dữ liệu Doanh số bán nhà hiện tại. Điều này, cùng với tâm lý rủi ro rộng lớn hơn, có thể ảnh hưởng đến động lực giá USD và cung cấp một số động lực cho cặp AUD/USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590