Phân tích giá Vàng ngày 20/7/2023

Theo phân tích giá Vàng ngày 20/7/2023, vàng có vẻ sẽ lấp đầy khoảng trống giá dưới $2,010. Giá vàng lập lại mức cao nhất trong hai tháng, mặc dù gần đây đã giảm từ mức cao nhất hàng ngày, do nó cổ vũ cho sự rút lui rộng rãi của Đô la Mỹ trong bối cảnh thị trường trì trệ. Tiếp thêm sức mạnh cho đà tăng của XAU/USD có thể là các tiêu đề tích cực về giá từ Trung Quốc, cũng như lợi suất giảm.

Phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 20/7/2023

Phân tích giá Vàng ngày 20/7/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá Vàng ngày 20/7/2023, giá Vàng đã vượt qua một số rào cản tăng giá chính trên đường đến ngưỡng 2.000 đô la.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang tăng cao hơn để kiểm tra vùng quá mua, cho thấy rằng có một số khả năng tăng giá hơn nữa.

Do đó, mức kháng cự ngay lập tức được nhìn thấy ở mức cao nhất vào ngày 17 tháng 5 là 1.993 đô la, trên mức đó việc kiểm tra mốc 2.000 đô la là không thể tránh khỏi.

Việc chấp nhận trên mức sau trên cơ sở đóng cửa hàng ngày là cần thiết để thách thức các cam kết giảm giá gần mức tròn $2.010.

Ngược lại, bất kỳ sự thoái lui nào sẽ phải đối mặt với rào cản ban đầu ở mức thấp nhất trong ngày là $1976. Người bán vàng sau đó sẽ cần phải phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng và thấp nhất của ngày hôm trước ở mức $1970.

Không thể loại trừ khả năng giảm giá mới đối với Đường trung bình động 100 ngày (DMA) ở mức $1960 nếu xu hướng thoái lui tập hợp sức mạnh.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng 20/7/2023

Phân tích giá Vàng ngày 20/7/2023

Đồng đô la Mỹ được xây dựng dựa trên sự quay vòng của Thứ Ba và thêm mức tăng phục hồi vào Thứ Tư, gây ra sự sụt giảm giá Vàng từ mức cao gần 8 tuần. Thị trường tiền tệ đã chứng kiến sự điều chỉnh đáng chú ý trên diện rộng, dẫn đầu là Bảng Anh sau dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) mềm của Vương quốc Anh. Điều đó đã giúp Đồng bạc xanh phục hồi tốt mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ bị lỗ và dữ liệu nhà ở của Mỹ gây thất vọng.

Chỉ số Đô la Mỹ nhanh chóng lấy lại rào cản tâm lý 100,50, kéo giá Vàng xuống thấp hơn để kiểm tra mức hỗ trợ tĩnh tại 1.970 USD. Tuy nhiên, trong giao dịch của Mỹ, những người bán Đô la Mỹ đã quay trở lại, vì thị trường vẫn lạc quan trước báo cáo thu nhập của Tesla Inc và Netflix, nâng giá Vàng trở lại mức $1980.

Cho đến thứ Năm tuần này, các nhà đầu tư đã trở nên thận trọng sau kết quả thu nhập hỗn hợp của Hoa Kỳ sau giờ làm việc. Tesla Inc. đã báo cáo doanh thu hàng quý đạt kỷ lục nhưng tỷ suất lợi nhuận thấp hơn do giảm giá và ưu đãi. Netflix đánh bại các dự báo của Wall Streat, có thêm 5,9 triệu người đăng ký trong quý. Bất chấp giai điệu rủi ro ảm đạm, Đô la Mỹ trú ẩn an toàn đang mất dần vị thế, do kỳ vọng ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đóng vai trò như một cơn gió ngược lớn đối với Đồng bạc xanh.

Các thị trường đang kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào tháng 9 một lần nữa sau khi lãi suất có khả năng tăng 25 điểm cơ bản (bps) vào tháng 7. Các nhà đầu tư cũng cân nhắc về việc chấm dứt chương trình tăng lãi suất của Fed sau tháng 9, do lạm phát giảm hơn dự kiến.

Giá vàng có thể kéo dài đà tăng mới hơn nữa trong ngày nếu Đô la Mỹ tiếp tục xu hướng giảm trước dữ liệu về Yêu cầu thất nghiệp hàng tuần và Doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ. Các động lực chính có thể vẫn là kỳ vọng của Fed và báo cáo thu nhập của Hoa Kỳ, điều này có thể có tác động đáng kể đến tâm lý thị trường rộng lớn hơn và giá Vàng tính bằng USD.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590