Phân tích giá Vàng ngày 19/7/2023

Theo phân tích giá vàng ngày 19/7/2023, vàng đảo chiều từ ngưỡng $1985 bất chấp lợi suất giảm. Giá vàng (XAU/USD) vẫn ở mức thấp nhất trong ngày khi nó đảo chiều từ mức cao nhất trong 8 tuần trong bối cảnh Đô la Mỹ phục hồi bền vững từ mức 15 tháng thấp nhất.

Phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 19/7/2023

Phân tích giá Vàng ngày 19/7/2023

Theo phân tích kỹ thuật giá vàng ngày 19/7/2023, giá vàng giảm xuống dưới mức hợp lưu kháng cự $1985 bao gồm mức cao hàng ngày và hàng tháng trước đó. Cũng thách thức những nhà đầu cơ giá lên XAU/USD là Pivot Point R1 một tuần, khoảng $1.998, nhanh chóng theo sau là mức tâm lý $2.000. Trong trường hợp Giá vàng vẫn vững chắc hơn 2.000 đô la, không thể loại trừ khả năng chứng kiến ​​sự tăng giá lên mức cao nhất của tháng 4 là khoảng 2.050 đô la.

Trong khi đó, R1 một tháng của Pivot Point làm nổi bật 1.970 đô la dưới dạng hỗ trợ ngay lập tức cho phe gấu để theo dõi xác nhận. Theo đó, SMA 5 ngày, Pivot Point S1 một tháng và dải giữa của Bollinger trên biểu đồ 4 giờ, khoảng $1961, có thể thu hút những người bán Vàng. Điều đáng quan sát là mức Fibonacci 23,6% trong một tuần và một ngày, khoảng 1.950 đô la là mức bảo vệ cuối cùng của những người mua Vàng, sự phá vỡ mức này sẽ trao quyền kiểm soát cho những người đầu cơ giá xuống XAU/USD.

Thông tin kinh tế cơ bản Vàng ngày 19/7/2023

Phân tích giá Vàng ngày 19/7/2023

Giá vàng (XAU/USD) vẫn ở mức thấp nhất trong ngày khi nó đảo chiều từ mức cao nhất trong 8 tuần trong bối cảnh Đô la Mỹ phục hồi bền vững từ mức thấp nhất trong 15 tháng. Cũng gây áp lực giảm giá đối với giá XAU/USD có thể là tiêu đề rủi ro từ Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm không thể truyền cảm hứng cho Giá vàng tăng khi thị trường chờ đợi thêm manh mối để bảo vệ tâm trạng chấp nhận rủi ro của ngày hôm trước.

Điều đó nói rằng, tâm lý đã được cải thiện vào ngày hôm trước khi các ngân hàng Hoa Kỳ mong đợi nhiều lợi nhuận hơn từ lãi suất cao hơn trong khi những lo ngại ngày càng tăng về chính sách xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sau đợt tăng lãi suất 0,25% vào tháng 7 cũng có lợi cho tâm lý và thúc đẩy giá XAU/USD .

Tuy nhiên, các chi tiết lạc quan về Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ và kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, nếu không công bố nhiều đợt nâng lãi suất, đã gây áp lực giảm giá lên Giá vàng gần đây.

Ở một diễn biến khác, Bộ Công nghiệp Trung Quốc gần đây đã bày tỏ lo ngại về nhu cầu không đủ và doanh thu giảm, đồng thời biện minh cho dữ liệu Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 2 (Q2) kém khả quan, cho thấy lo ngại về khả năng phục hồi kinh tế của quốc gia công nghiệp lớn nhất thế giới. Xét vị thế của Trung Quốc là một trong những nước sử dụng dầu lớn nhất, những lo ngại về kinh tế đi xuống đối với quốc gia rồng này sẽ ảnh hưởng đến giá hàng hóa

Nhìn về phía trước, các chất xúc tác rủi ro có thể giải trí cho các nhà giao dịch XAU/USD trong bối cảnh lịch nhẹ và tâm trạng thận trọng trước cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tuần tới.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

 

0865 205 590