Phân tích giá AUD/USD ngày 17/3/2023

Theo phân tích giá AUD/USD ngày 17/3/2023, AUD/USD bảo vệ 0,6800 khi chỉ số USD giảm dần khỏi mức thấp nhất trong 15 tháng mặc dù tâm trạng thận trọng. AUD/USD thoát khỏi mức thấp trong ngày xuống 0,6820, giảm mức lỗ hàng ngày trong bối cảnh đầu tuần chậm chạp. Mặc dù vậy, cặp Aussie vẫn đứng vững trong ngày thứ hai liên tiếp trong bối cảnh những lo ngại về kinh tế trong nước đi xuống, cũng như xung quanh khách hàng lớn Trung Quốc.

Phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 17/3/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 17/3/2023Theo phân tích kỹ thuật giá AUD/USD ngày 17/3/2023, cặp tiền giảm trở lại từ vùng lân cận của mốc 0,6900 vào thứ Sáu và làm xói mòn một phần của đợt tăng mạnh của ngày hôm trước lên mức cao nhất trong gần một tháng. Giá giao ngay giảm xuống mức thấp mới hàng ngày, quanh khu vực 0,6860 trong thời gian đầu của phiên giao dịch châu Âu và hiện tại, dường như đã giành được chuỗi ba ngày tăng giá, mặc dù xu hướng ngắn hạn dường như vẫn nghiêng về các nhà giao dịch giá lên .

Thông tin kinh tế cơ bản AUD/USD ngày 17/3/2023

Phân tích giá AUD/USD ngày 17/3/2023

Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng khiêm tốn giúp Đô la Mỹ (USD) ngăn chặn đà giảm mạnh gần đây xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022, do đó, được coi là yếu tố chính đóng vai trò như một cơn gió ngược đối với AUD/USD đôi. Ngoài ra, một giai điệu hơi tiêu cực xung quanh hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu của Hoa Kỳ càng góp phần hạn chế khả năng tăng giá của đồng Aussie nhạy cảm với rủi ro.

Điều đó nói rằng, sự chấp nhận ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách sẽ hạn chế bất kỳ sự phục hồi có ý nghĩa nào của USD và xác thực triển vọng tích cực trong ngắn hạn đối với đồng tiền chính.

Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ được công bố trong tuần này cho thấy áp lực lạm phát sẽ giảm bớt và sẽ cho phép Fed giảm nhẹ lập trường diều hâu của mình. Trên thực tế, chỉ số CPI toàn phần của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức 3% hàng năm – đánh dấu mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 3 năm 2021, trong khi mức tăng hàng tháng của giá cơ bản là nhỏ nhất kể từ tháng 8 năm 2021. Ngoài ra, PPI của Hoa Kỳ cho tháng 6 ghi nhận mức nhỏ nhất trong năm -năm tăng kể từ tháng 8 năm 2020.

Đến lượt mình, điều này đã khẳng định lại việc đặt cược của thị trường rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ lãi suất ổn định sau khi mức tăng 25 bps được dự đoán rộng rãi tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 7.

Ngoài ra, hy vọng rằng Trung Quốc sẽ công bố nhiều biện pháp kích thích hơn để hỗ trợ nền kinh tế trong nước mong manh cũng có thể hỗ trợ một số đồng Đô la Úc (AUD) đại diện cho Trung Quốc.

Thêm vào đó, nhận xét lạc quan của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, nói rằng quan hệ Trung Quốc-Úc đã ổn định, cải thiện và phát triển, hỗ trợ triển vọng cho sự xuất hiện của một số hoạt động mua vào xung quanh cặp AUD/USD. Tuy nhiên, những người đầu cơ giá lên có thể đợi một đột phá bền vững qua mốc hình tròn 0,6900 trước khi đặt cược mới và định vị cho bất kỳ mức tăng nào nữa.

Những người tham gia thị trường hiện đang mong chờ việc công bố Chỉ số niềm tin tiêu dùng sơ bộ của Michigan Hoa Kỳ. Điều này, cùng với lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và tâm lý rủi ro rộng lớn hơn, có thể ảnh hưởng đến USD và cung cấp một số động lực cho cặp AUD/USD vào ngày giao dịch cuối cùng của tuần. Tuy nhiên, giá giao ngay vẫn trên đà ghi nhận mức tăng mạnh hàng tuần khi trọng tâm hiện chuyển sang dữ liệu vĩ mô quan trọng của Trung Quốc trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai.

Theo Fxstreet

Được sưu tầm và biên soạn bởi team FXVIET.COM.VN

Xem thêm các tin tức tài chính thế giới tại đây.

0865 205 590